X

สาวหน้าตาดี ลอบเข้าเมียนมาทางช่องทางธรรมชาติ หวังขุดทองหนีพิษเศรษฐกิจโควิด

เชียงราย-ทหารม้า กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวณพบหญิงสาวไทย 5 คน แอบซุ่มอยู่ในป่าดอยผาหมี กำลังจะลอบข้ามพรมแดน หนีเข้าไปทำงานใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา คาดว่าจะไปหางานทำในสถานบันเทิงที่กำลังเริ่มเปิดหลังผ่อนคลายไวรัสโควิด-19 ส่วนอีกรายเด็กชายวัยรุ่นเมียนมาหนีข้ามน้ำมาไทย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ทหารม้า หมวดลาดตระเวน กองร้อยทหารม้าที่ 3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้เดินลาดตระเวณตามแนวสันเขาดอยผาหมี ใกล้ศูนย์ฝึกอบรมบ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามคำสั่ง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม 2
ต่อมาพบความผิดปกติในพุ่มไม้ เหมือนมีคนคุยกันอยู่ จึงตะโกนเรียกให้แสดงตัว พบว่าเป็นหญิงสาววัยรุ่นหน้าตาดี 5 คน สวมเสื้อผ้าสไตล์แฟชั่น พร้อมสัมภาระเสื้อผ้า กระเป๋าเดินทาง จึงนำตัวออกจากป่ามาสอบสวน ทั้งหมดให้การว่า กำลังจะลักลอบออกนอกราชอาณาจักร โดยผ่านช่องทางธรรมชาติไปยัง เขตพื้นที่บ้านสามปี จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา
หญิงสาว อายุ 24-26 ปี 2 คนเป็นชาว จ.ภูเก็ต ส่วนอีก 2 คน เป็นชาว กทม. และ จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนหญิงอีก 1 คน เป็นสาวรุ่นใหญ่ อายุ 47 ปี เป็นชาวภูเก็ต รวมทั้งหมด 5 คน
ทั้งหมดให้การว่าจะข้ามไปหาเพื่อนใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา โดยได้จ้างเหมารถรับจ้างราคา 600 บาท เดินทางจากโรงแรมดังใกล้สะพานพรมแดนแม่สายที่ 1 มาส่งบริเวณช่องทางดังกล่าวจึงนำตัวส่ง สภ.แม่สาย และให้ฝ่ายปกครอง นำตัวปฏิบัติตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป
คาดว่า ทั้งหมดน่าจะลอบหนีจากฝั่งไทยไปหางานทำในสถานบันเทิง ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา เนื่องจากฝั่งเมียนมามีสถานบันเทิงเริ่มกลับมาเปิดอยู่จำนวนมาก โดยผ่อนคลายไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับฝั่งไทย บุคคลเหล่านี้น่าจะเคยทำงานฝั่งเมียนมา แล้วถูกเรียกตัวกลับ แต่ด่านยังปิดจึงแอบหนีข้ามทางสันเขาช่องทางธรรมชาติ เพราะอยู่ฝั่งไทยไม่มีงานทำจากพิษเศรษฐกิจไวรัสโควิด-19 หวังไปหารายได้ที่ดีกว่า แต่มาถูกทหารม้ามาเจอแล้วจับกุมได้
นอกจากนี้ ช่องทางท่ากะหล่ำ เขตบ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ทหารม้า กองร้อยทหารม้าที่ 3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง รวบชายอายุ 14 ปี ชาวเมียนมา 1 คน เดินอ้อมเครื่องกีดขวางเข้ามาราชอาณาจักรไทย อ้างจะมาทำงาน แต่ด่านพรมแดนแม่สายที่ 1 ปิด จึงลักลอบข้ามช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่คุมตัว ส่ง ตรวจคนเข้าเมืองจ.เชียงราย ดำเนินคดีตาม พรบ.คนเข้าเมือง ในทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881