X

เชียงรายพร้อมรับมือภัยพิบัติ จัดอบรมความรู้ให้กับชุดปฏิบัติการจิตอาสาฯ ในระดับ อปท.

เชียงราย-รอง ผวจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำ อปท. ที่อำเภอเทิง

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำ อปท.อำเภอเทิง ณ หอประชุมอำเภอเทิง มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 300 นาย

นายธนิต สุภาแสน นอภ.เทิง เผยว่า การจัดโครงการฝึกอบรมดังกล่าว มีขึ้นเพื่อจัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำ อปท. โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมซึ่งได้รับการคัดเลือกจากแต่ละชุมชน สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

จิตอาสาภัยพิบัติฯ จะได้รับความรู้ความเข้าใจในการจัดการสาธารณภัย ระบบบัญชาการเหตุการณ์ การคุมสั่งการ การบริหารจัดการสาธารณภัยในพื้นที่เกิดเหตุที่เป็นรูปธรรม และมีมาตรฐานเดียวกัน ขณะเดียวกันเพื่อพัฒนาระบบการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำ อปท.ในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์

“ปัจจุบันภัยพิบัติทางธรรมชาติมีแนวโน้มที่เกิดได้มากขึ้น การที่แต่ละ อปท.มีชุดปฏิบัติการที่มีความรู้ในการรับมือภัยพิบัติเบื้องต้น ก็จะสามารถช่วยเหลือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ปภ.ในระดับอำเภอหรือจังหวัดทำงานได้ง่ายขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีการจัดอบรมตั้งแต่วันที่ 29-31 ก.ค. 63 ณ หอประชุมที่ทำการอำเภอเทิง โดยได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรผู้เชี่ยวชาญผลัดเปลี่ยนมาให้ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมตลอดทั้ง 3 วัน” นอภ.เทิงกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881