X

ตม.รวบหนุ่มเมียนมา ถือหนังสือเดินทาง อนุญาตสิ้นสุด

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ออกตรวจ บริเวณริมน้ำ พบชายต้องสงสัยเดินเล่นริมน้ำโขง พอสอบถามพบว่าหนังสือเดินทางเข้ามาในราอาณาจักรหมออายุ เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ต.ค.61 ว่าที่ พ.ต.ต.ธนภูมิ มีสมศักดิ์ สว.ด่าน ตม.เชียงแสน จ.เชียงราย ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ ด.ต.สันติภาพ อานนท์ ด.ต.ปรีชา พร้อมสมุทร ส.ต.ท.ปฐวี วงศ์พุฒิ ผบ.หมู่ด่าน ตม.เชียงแสน และ ด.ต.สายันต์ ชัยแก้ว ผบ.หมู่ กก.2บก.ทท.2 ได้ออกตรวจในเขตรับผิดชอบบริเวณบ้านเวียงใต้ ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน พอตรวจมาถึงริมถนนหน้าวัดปงสนุก ม.3 พบชาย 1 คนนั่งอยู่ในศาลาท่าทางมีพิรุธ เข้าตรวจสอบพบเป็นคนต่างด้าว ทราบชื่อต่อมาว่าชื่อ MR.WIN MAUNG( นายวินหม่อง ) อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา

ถือหนังสือเดินทางประเทศเมียนมา เลขที่ CC 6479692 ระบุชื่อ MR.WIN MAUNG เข้ามาในราชอาณาจักรไทยเมื่อวันที่ 25 พ.ย.60 อนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยถึงวันที่ 31 มี.ค.61 ซึ่งอยู่เกินกำหนดอนุญาต 199 วัน นายวินหม่องให้การว่าได้เข้ามาอยู่ทำที่อำเภอเชียงแสน แต่ก็รู้ว่าหนังสือเดินทางหมดอายุ ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.61 แล้ว คิดว่าคงไม่ถูกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่เลยลักลอบอยู่ต่อ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ควบคุมตัวส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881