X

ครัวพระราชทานช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่อำเภอเทิง

เชียงราย-“โครงการครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของโรคโควิด 19 ที่อำเภอเทิง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ก.ค 63 นายธนิต สุภาแสน นอภ.เทิง เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมโรงครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย แจกจ่ายอาหารพระราชทานเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 1,000 ชุด ณ หอประชุมวิทยาลัยการอาชีพเทิง อ.เทิง จ.เชียงราย

นอภ.เทิง เผยว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงห่วงใยและทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงพระราชทานพระราชานุญาตให้สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ณ ห้องประชุมวิทยาลัยการอาชีพเทิง เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่สำหรับนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย อันสอดคล้องกับภารกิจของสภากาชาดไทย ในการปฏิบัติงานด้านมนุษยธรรมตามหลักการกาชาดสากล เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่แบ่งแยก เชื้อชาติ วรรณะ ศาสนา ลัทธิ และความเชื่อทางการเมืองใด ๆ

โดยในวันนี้มีนายธนิต สุภาแสน นอภ.เทิง เป็นประธานในพิธีมอบอาหารปรุงสุก และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID-19 โดยมี นางวรางคณา สุภาแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอเทิง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ร่วมในพิธี และมีประชาชนมาเข้ารับมอบอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มพระราชทาน เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระราชทานพระราชานุญาตให้สภากาชาดไทยจัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ขึ้นในครั้งนี้

สำหรับอาหารปรุงสุกจากครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ยังได้สนับสนุนและส่งเสริมการประกอบอาชีพของเกษตรกรและกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงราย โดยรับซื้อวัตถุดิบ ผลิตผล และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร เพื่อนำมาประกอบอาหารปรุงสุกสำหรับแจกจ่ายไปยังประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอย่างทั่วถึง โดยคำนึงถึงการบริหารจัดการครัวที่เน้นความสะอาด ยึดหลักสุขาภิบาลที่ได้มาตรฐาน มีเมนูอาหารที่สด สะอาด บุคลากรในครัวแต่งกายตามมาตรฐาน คือ สวมหมวกคลุมผม ใส่ผ้ากันเปื้อน สวมหน้ากากอนามัย และสวมถุงมือ รวมถึงการแจกจ่ายที่ดำเนินการจัดระเบียบการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ด้วย

นอกจากกิจกรรมการแจกจ่ายอาหารพระราชทานแล้ว นางวรางคณา สุภาแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอเทิงยังได้ออกตรวจเยี่ยมผู้ยากไร้และเปราะบางในพื้นที่ จำนวน 3 ราย เพื่อสำรวจความเป็นอยู่เบื้องต้น ก่อนจะพิจารณาประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นลำดับต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881