X

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น-ตร.สภ.แม่สาย ปิดล็อตแจกข้าวสารครบ 10 ตัน “ช่วย ปชช.สู้ภัยโควิด-19”

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น นำคณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย แจกข้าวสาร ครั้งที่ 2 ตาม “โครงการแจกข้าวสาร เสบียงบุญ ห่วงใย ต้านภัยโควิด-19” 10 ตัน วันนี้ อีก 6 จุด พร้อมเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียง ขอให้ช่วยกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 “การ์ดอย่าตก” และจะหาทางช่วยเหลือต่อเนื่อง ด้านตำรวจ สภ.แม่สาย เผยจะคอยช่วยดูแลความปลอดภัยประชาชนเข้มมากขึ้นเพื่อป้องกันอาชญากรรม

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 ก.ค.63 นี้ นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) พร้อม พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย(เลขานุการ กต.ตร.สภ.แม่สาย),คุณณิชชา ศรีสองเมือง ประธานแม่บ้านตำรวจ สภ.แม่สาย,คณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย โดย คุณพงษ์ศักดิ์ เถียรทอง (Mc แม่สายแก๊ส ),คุณสุทธิชัย ธูปเทียนรัตน์(โรงน้ำแข็งกิจวารี-ทิพย์วารี),คุณติ๊ก แสงแก้ว(ชุดว่ายน้ำโบน่า-BMเมทัลชีส),นายมานิตย์ ประกอบกิจ รองประธานวัฒนธรรม อ แม่สาย, ดาบตำรวจวิชาญ หน่อแก้ว หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่สาย ได้ดำเนินการแจกข้าวสารหอมมะลิพันธุ์ดี ครั้งที่ 2 ตาม“โครงการแจกข้าวสาร เสบียงบุญ ห่วงใย ต้านภัยโควิด-19” จำนวน 10 ตัน
โดยวันนี้มอบ 6 จุด คือ 1. ที่ ศาลาเอนกประสงค์ ป่าเหมือด ม.5 ต เวียงพางคำ มีนาย วสันต์ ลังกากาศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 นำชาวบ้านมารับมอบ และคณะยังเดินทางไปมอบด้วยตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 23/1 ม.5 ของ นายจันทร์ ดวงแก้ว อายุ 85 ปี ที่ไม่สามารถเดินทางมาได้เพราะป่วยด้วยโรคชราและหลายโรค สร้างความดีใจให้กับผู้ที่ได้รับมอบอย่างมาก  จุดที่ 2 มอบที่ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านน้ำจำ ม.11 ต.โป่งผา อ.แม่สาย มี นายกระจ่าง (ป๋อง) ชัยมณี ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 นำชาวบ้านมารับมอบข้าวสารหอมมะลิพันธุ์ดี และ พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ยังมอบเงินสดอีก 500 บาท ให้กับ นางซ่อม ปินตาดวง อายุ 71 ปี ที่สายตาบอดมาแต่กำเนิด เพื่อเป็นกำลังใจ นอกจากนี้ยังไปมอบข้าวสารที่บ้านเลขที่ 159/3 ม.11 ของ นางบัวหลั่น ทาโรจน์ อายุ 79 ปี ซึ่งป่วยโรคชราอยู่ที่บ้านไม่สามารถออกมารับข้าวสารได้
จุดที่ 3 มอบที่ วัดสันนา ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย โดยถวายข้าวสารให้ พระธนเกียรติ อุตโม เจ้าอาวาสวัดสันนา และส่งต่อมอบต่อให้กับชาวบ้าน นำโดย นายอำนวย คำดี ผู้ใหญ่บ้านสันนา หมู่2 ซึ่งขณะนี้ทางวัดกำลังมีการ สร้างอุโบสถหลังใหม่ แทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมหนักเพราะเก่ากว่า 60 ปี ซึ่งมีการบอกบุญให้กับคณะมาร่วมทำบุญสร้างอุโบสถซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสร้างหลายปีด้วย โดย นางทองใบ ธรรมาธิ อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ขอให้ “พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น” มาช่วยสร้างอุโบสถ และพ่อเลี้ยงฯบอกจะมาช่วย สร้างความดีใจแก่ชาวบ้านร่วมกันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก  จุดที่ 4 มอบที่ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านป่าก๋อย ม.8 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย มี นายอินจันทร์ ปาเปาอ้าย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนำชาวบ้านมารับมอบ
จุดที่ 5 มอบที่ ศูนย์การเรียนรู้ อ.แม่สาย ตั้งอยู่ บ้านด้าย ม.1 ต.บ้านด้าย มี นายสกาว ใจพิภักดิ์ รักษาการผู้ใหญ่บ้านนำชาวบ้านมารับมอบ และบริเวณติดกันมีการก่อสร้างศาลาของ วัดทุ่งสว่างอารมย์ จึงมีการเชิญชวนคณะมาทำบุญร่วมกันด้วย
จุดที่ 6 มอบที่ ที่ทำการกรรมการพัฒนาหมู่บ้าน ม.4 บ้านสันทรายน้อย ต.บ้านด้าย มี นางสาวเมวิกา วรรณศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 นำชาวบ้านมารับมอบข้าวสารหอมมะลิพันธุ์ดีด้วยความดีใจ
พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย กล่าวว่า อยากให้ชาวบ้านช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “การ์ดอย่าตก” ให้สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ ช่วงออกจากบ้าน เพื่อทำให้บ้านเมืองปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 นี้  พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย(เลขานุการ กต.ตร.สภ.แม่สาย) กล่าวว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่คอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยของประชาชนในห้วงนี้ให้เข้มงวด เพราะอาจจะมีการก่ออาชญากรรมได้ การลงมาพื้นที่ครั้งนี้ถือว่าได้พบปะแลกเปลี่ยนสร้างความเข้าใจอันดีต่อกันด้วย
คุณณิชชา ศรีสองเมือง ประธานแม่บ้านตำรวจ สภ.แม่สาย กล่าวว่า ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพ “การ์ดอย่าตก” และให้สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และทาง คณะแม่บ้าน จะออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยังลำบากอยู่ อะไรช่วยได้ก็จะช่วย ด้วยความห่วงใย
นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาดูแลพี่น้องประชาชนในห้วงที่มีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอให้ชาวบ้านมีกำลังใจ และถือว่าทุกคนเป็นผู้มีพระคุณสำหรับตนเพราะตนได้รับรอยยิ้ม และคำขอบคุณก็มีความสุข และจะหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องต่อไป ตามสโลแกนประจำตัวที่ว่า ”ปัญหาของชาวบ้าน ทุกข์ของประชาชน คืองานของเรา ทำงานฉับไว ใจถึง อุทิศตัวเพื่อสังคม” ประธาน กต.ตร. สภ.แม่สาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881