X

เครื่องตรวจอุณหภูมิอัตโนมัติของคนไทยทำ “สกัดโควิด-19”

เชียงราย-เผยโฉม เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิบุคคลไฮเทคอัตโนมัติ HT-902 ลดภาระการใช้บุคคลตรวจวัดตามทางเข้าสถานที่ต่างๆ ราคาไม่แพง ผลิตโดยนักวิชาการสถาบันชั้นนำ ภูมิปัญญาคนไทย เพื่อมาตรฐานการใช้ชีวิตในยุคนิวนอมอล สกัดกั้นโรคไข้หวัดโควิด-19

18 ก.ค.63 น.ส.ปาริฉัตร เวียร์รา หรือ คุณแอปเปิล นักธุรกิจด้านโรงแรม และการเดินเรือชื่อดัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ร่วมกับกลุ่มนักวิชาการชั้นนำของประเทศไทยจากสถาบันที่เชื่อถือได้ ผลิตเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิอัตโนมัติเพื่อสกัดและป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ออกมาให้กับองค์กรและหน่วยงานต่างๆได้ใช้งาน
โดยการตรวจวัดอุณหภูมิไม่ต้องใช้บุคลากรในการไปจับเครื่องวัดอุณหภูมิแบบในอดีต ทำให้ลดภาระความเหนื่อยล้าของบุคลากร และลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเพราะความใกล้ชิดบุคคลในที่สาธารณะด้วย เว้นระยะห่างตามยุคการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่หรือนิวนอมอล (New Normal) ตามนโยบายรัฐบาล โดยเน้นการใช้งานตามห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ สถานที่ราชการ โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน บริษัท ห้างร้าน คอนโดมิเนี่ยม สวนสาธารณะ ฯลฯ ที่มีการเข้าออกจำนวนมากต่อวันจะเหมาะสมมาก
เครื่อง HT-902 เริ่มต้นการใช้งาน ทำได้ง่ายๆพียงแค่เสียบปลั๊กไฟและจากนั้นปิดสวิทช์ 1 ครั้ง นับเป็นการเปิดตัวเครื่องและกดอีกหนึ่งครั้งนับเป็นการปิดตัวเครื่อง การวัดอุณหภูมิร่างกายด้วย HT-902 สามารถวัดได้โดยนำข้อมือด้านชีพจร หรือศีรษะมาจ่อตรงเซ็นเซอร์ในระยะ 3 ถึง 5 เซนติเมตร HT-902 จะวัดอุณหภูมิโดยอัตโนมัติทันที การแสดงผลของไฟ หากวัดอุณหภูมิแล้วอุณหภูมิต่ำกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ไฟแสดงผลจะเป็นสีเขียวพร้อมมีเสียงให้ผ่านได้ และมีสติ๊กเกอร์สีเขียวโผล่ขึ้นมาจากตัวเครื่องให้ติดที่บนบกเสื้อของผู้ตรวจวัดผ่าน แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานความปลอดภัย
แต่หากวัด อุณหภูมิแล้วอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสจะเป็นไฟกระพริบสีแดงพร้อมมีเสียงเตือน (Alarm) ซึ่งผู้ตรวจอาจจะต้องรอตรวจซ้ำเพื่อความแน่ใจ มิเช่นนั้นก็จะผ่านเข้าสถานที่นั้นๆไม่ได้ ฟังก์ชั่นการนับ HT-902 มีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมสองฟังก์ชั่นคือนับจำนวนคนตรวจ และจำนวนคนที่อุณหภูมิไม่ผ่านเกณฑ์ โดยสามารถ เข้าสู่โหมดนับได้โดยขั้นตอนดังนี้
1.กดที่ที่ปุ่มฟังก์ชั่นเป็นเวลา 5 วินาที
2.หน้าจอ LED จะแสดงผลการนับจำนวนคนที่ตรวจ
3.กดที่ปุ่มฟังก์ชั่น 1 ครั้งจะเปลี่ยนเป็นจำนวนคนที่อุณหภูมิไม่ผ่านเกณฑ์
4.วัดอุณหภูมิที่เซ็นเซอร์ 1 ครั้งหรือรอ 30 วินาทีเพื่อออกจากโหมด
โดยสามารถติดต่อและสั่งซื้อได้ในราคาเครื่องละ 15,000 บาท พร้อมมีการรับประกัน สามารถซื้อสดหรือซื้อผ่อนก็ได้ ซึ่งขณะนี้หลายสถานที่ได้เริ่มนำเครื่องนี้ไปติดตั้งแล้วและใช้งานได้ดี
สนใจดูตัวอย่างสินค้าและทดลองใช้งาน ติดต่อโทร 080-5000272 (คุณใหญ่)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881