X

หนุ่มเพี้ยน!!!! มีดไล่ฟันพระเณรกลางวัด วิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง (ชมคลิป)

เชียงราย-พระเณร วัดศรีศักดาราม เดือดร้อนหนัก หนุ่มใหญ่ซิ่งมอเตอร์ไซต์พกมีดเข้าในวัด หาเรื่องไล่ฟัน ผญบ. นำสื่อบุกบ้าน พบนั่งยิ้มหน้าระรื่นไม่สะทกสะท้าน อ้างสุดแปลก บอกมีคลื่นรบกวนสมองเลยต้องไปเคลียร์

จากกรณีโลกโซเชียล ลงภาพข่าวหนุ่มใหญ่ เข้าไปในวัดแล้วใช้มีดไปลักษณะข่มขู่พระเณรในวัด พร้อมด่าทอเสียงดังเหมือนคนเมา สตาร์ทรถขับเสียงดังวนไปวนมาในวัด เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลว่า เป็นบุคคลอันตราย นั้น เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ก.ค.63. นี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ วัดศรีศักดาราม อ.เมือง จ.เชียงราย พบ พระเกียรติกร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีศักดาราม เล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 15 ก.ค.นี้ ขณะนั้น พระอมรวิทย์ เจ้าอาวาสได้นำพระเณร ทั้งหมด ราว 10 รูปกวาดลานวัดตรงทางเข้าประตู เนื่องจากเป็นช่วงเย็น ได้มีชายคนดังกล่าว ขี่จักรยานยนต์มาจอดในวัด แล้วเดินฝ่าพระเณรตรงเข้าหาเจ้าอาวาส แล้วใช้มือตวัดไปจับบริเวณไหล่ของเจ้าอาวาส พูดจาไม่รู้เรื่อง ทำให้ตนเห็นท่าไม่ดี จึงเข้าไปกันไว้ แล้วถามว่าต้องการอะไร แต่ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ เอะอะโวยวาย แล้วท่าทอ พร้อมชักมีดปลายแหลมยาวราว 1 ฟุตที่เหน็บหลังออกมากวัดแกว่ง ทำให้พระเณรและเจ้าอาวาสต่างหาที่หลบกำบัง เพราะเกรงจะมีภัย ส่วนตนนั้นได้พยายามหาไม้และอาวุธมาป้องกัน และถ่ายคลิปจากมือถือไว้ มีบางช่วงตอนที่ชายคนดังกล่าวมือมีดวิ่งเข้าหาสามเณรเป็นที่น่าหวาดเสียว จนเห็นว่าไม่สามารถทำร้ายใครได้ ได้ทำทีโทรศัพท์ไปหาใครบางคนคล้ายพูดคนเดียวว่า จะพาเจ้าหน้าที่มาตรวจปัสสาวะพระเณรในวัด ก่อนจะสตาร์ทรถแล้วเร่งเครื่องเสียงดังวนออกไป สร้างความหวาดกลัว แล้วเมื่อข่าวแพร่ออกไปจากเฟสบุ๊ค มีคนจำได้ว่าคนๆนี้น่าจะเคยมาทุบเอาเงินจากตู้บริจาคในวัดเมื่อหลายปีก่อนด้วย
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปพบ นายธรรมศักดิ์ อุ่นเรือน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านห้วยสัก ตำบลห้วยสัก กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พาไปที่บ้านเลขที่ 423 ม.5 เป็นสวนลำไย พบ นายสหณัฐ หรือ นุ่ม นันทะเสน อายุ 41 ยอมรับเป็นชายในคลิป นั่งยิ้มหน้าระรื่นอยู่หน้าบ้านปูนชั้นเดียวในสวนลำไย มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน กกต.521 เชียงราย คันก่อเหตุจอดอยู่ และยอมรับว่าเป็นคนไปก่อเหตุ โดยอ้างว่า เนื่องจากมีกระแสคลื่นจากคอมพิวเตอร์ในวัด 5 เครื่อง มารบกวนสมองตน จึงจะเข้าไปถามพระในวัด และเมื่อพูดกันไม่รู้เรื่องจึงชักมีดที่พกไปออกมาเพื่อข่มขู่ป้องกันตัว ซึ่งการให้การของ นายสหณัฐ สร้างความงุนงงให้กับผู้ใหญ่บ้าน และสื่อมวลชนที่ไปพบมาก แถมไปในบ้านก็พบมีเครื่องรางหลายอย่าง แต่ไม่พบมีดที่ก่อเหตุ
นาง อัมพร ประคองดี อายุ 59 มารดาของ นายสหณัฐ หรือ นุ่ม เล่าด้วยอาการเศร้าหมองว่า เดิมลูกชายเป็นคนดี ขยันขันแข็ง เป็นช่างยนต์ซ่อมรถบรรทุกและรถแทรกเตอร์ ได้ ต่อมามีภรรยาก็ย้ายไปทำงานที่ กทม.เมื่อสิบกว่าปีก่อน มีลูกด้วยกัน 1 คน ปรากฏว่าตอนหลังติดสุราอย่างหนัก และน่าจะใช้ยาเสพติดบางอย่าง มีการทะเลาะวิวาทกับภรรยาบ่อยๆ จนภรรยาทนไม่ไหวหอบลูกหนีกลับไปบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ
ลูกชายจึงกลับมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้เมื่อ 5 ปี ก่อน กับตนและสามีใหม่ตนที่ทำสวนลำไย พอมีกินมีใช้ แต่ลูกชายทำงานไม่ได้เหมือนเดิม ชอบดื่มสุรา เมื่อดื่มก็จะพูดจาไม่รู้เรื่องและไปเกะกะระรานคนอื่นไปทั่ว ทั้งเพื่อนบ้าน ร้านอาหาร และไปก่อเหตุทุบเอาเงินในตู้บริจาคที่ วัดศรีศักดาราม เมื่อ ราว 3-4 ปีก่อน และถูกจับข้อหาลักทรัพย์ติดคุกไป 1 ปี 6 เดือน เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2562 ก็กลับมาทำพฤติกรรมแบบเดิม แถมระยะหลังเคยทุบตีตนกับพ่อเลี้ยงหลายครั้ง ถ้าขอเงินไปซื้อเหล้าแล้วไม่ได้ จนมาก่อเหตุบุกใช้มีดไปข่มขู่พระเณรที่วัด โดยวันนั้นคาดว่าจะเมาสุรา เพราะก่อเหตุทำร้ายตนใช้ไม้ตีที่ศีรษะตน และทำร้ายสามีตนที่แก่มากแล้วเจ็บตรงคิ้ว แล้วขับรถจักรยานยนต์ออกไปอาละวาดต่อ อยากให้หน่วยงานใดที่พอช่วยเหลือได้ พาไปบำบัดรักษา เพราะตนและสามีตักเตือนก็จะถูกทำร้าย อยากให้สังคมเข้าใจด้วยเพราะเขาน่าจะสติไม่ดีแล้ว
นายธรรมศักดิ์ อุ่นเรือน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านห้วยสัก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอะไรแค่ตักเตือน ซึ่งตนคิดว่าจริง เพราะอดีต นายสหณัฐ เป็นคนดีแต่หลังๆเพี้ยนไปมาก อยากให้มีการช่วยเหลือพาไปบำบัดรักษามากกว่า แต่หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ตอบรับมา ตอนนี้จึงได้แค่ตักเตือนและให้ชาวบ้านช่วยกันสอดส่องระวัง เพราะบริเวณใกล้ๆบ้าน นายสหณัฐ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยสัก และยังใกล้ ไร่เชิญตะวัน พระท่าน ว.วชิระเมธี ไม่กี่ ก.ม.จึงมีญาติโยมและนักท่องเที่ยวมาบริเวณนี้เยอะ เกรงจะเกิดอันตรายได้หากไม่นำไปรักษา จะรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีเมตตามาช่วยเหลือ เพราะนายสหณัฐ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินเก็บ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881