X

ช็อค!! ไร่บ่าวน้อยสตอเบอร์รี่ อ.แม่สาย ประกาศปิดถาวร

เชียงราย- เพจ ข่าวไร่บ่าวน้อยสตอเบอร์รี่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประกาศปิดตัวลงอย่างถาวร เจ้าของโพสต์ เพราะพิษเศรษฐกิจที่ซึมยาว และไวรัสโควิด-19 เจ้าของโพสต์ร่ำลาลูกค้า ด้วยความเศร้า บอกต่อสู้มา 8 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 กรกฎาคม 63 เพจข่าวของ ไร่บ่าวน้อยสตอเบอร์รี่ ต.โป่งผา อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ)มาทางทิศเหนือ ราว 2 กิโลเมตร ได้เผยแพร่ประกาศปิดตัวลงแล้วอย่างถาวรซึ่งถือว่าเป็นข่าวช็อคของนักท่องเที่ยว และชาวอำเภอแม่สาย
โดย นายนราธิป นามลือ เจ้าของไร่ ได้โพสต์ข่าวเศร้านี้ด้วยตัวเอง
โดยสาเหตุเขาระบุว่า
-ไม่ได้รับการลดค่าเช่าสู้ไม่ไหว -โควิด-19 เศรษฐกิจตาย -พิษเศรฐกิจเรื้อรังมานาน
-เสื่อมโทรมต้องซ่อมบำรุงมาก -สถานที่ใหม่ๆเกิดขึ้นในระยะเวลา 8 ปีมากมาย และมีการระบุขอโทษถึงนักท่องเที่ยวที่เขาไม่สามารถรักษาไร่บ่าวน้อยสตอเบอร์รี่ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้อีกต่อไป ทั้งที่พยายามยืนหยัดต่อสู้บริหารงานมาด้วยความขยัน อดทน ซื่อสัตย์ ซึ่งคงจะกลับไปเริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป
พร้อมติดแฮชแท็ก #ลาก่อน…ไร่บ่าวน้อย 8 ปีแล้วนะ ที่การเดินทางมาถึงปลายทาง…
ผม “บ่าวน้อยถึงไร่สุดที่รักของผมเอง” งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ถึงเจ็บปวดแต่งดงาม ตลอดไป ตลอดกาล ตราบทั้งหมดของชีวิตของผม…ขอบคุณผืนดิน ขุนเขา น้ำ ฟ้า อากาศ ที่ทำให้เกิดที่นี่ ขอบคุณโคตรความทรงจำ ประสบการณ์ ความรู้สึก ความรู้ ที่เข้ามาทำให้ผมโตขึ้น
ขอบคุณ ความสุข ทุกข์ เจ็บปวด ดีใจ ตื่นเต้น เหนื่อยท้อ ภูมิใจ ฯลฯ ที่สุดของรสชาติชีวิตของกระผมเอง ขอบคุณ พ่อแม่ พี่ แฟนเก่า เพื่อน ลูกน้อง แฟนคลับ ลูกค้า กัลยาณมิตรที่ดีมากมาย ที่ทำให้ผมมาถึงวันนี้ ขอบคุณ ทุกคำติชม ส่งเสริม ช่วยเหลือ แนะนำ หรือติ ฯลฯ มันทำให้ผมโตขึ้น
ขอบคุณทุกท่านที่เคยมาเยือน มาช่วยเหลือ มาส่งเสริม มาถ่ายภาพ เก็บความรู้สึกดีๆนับล้านๆ ณ ที่แห่งนี้ ขอบคุณที่แห่งนี้ ไร่บ่าวน้อย คือทุกช่วงเวลาชีวิต ที่ได้ใช้ร่วมกัน  มันอาจจบลงแค่สิ่งจับต้อง #แต่ความทรงจำนับล้านจะอยู่ในหัวใจจนวันตาย ขอบคุณที่กล่าวมาทั้งหมด #มันคุ้มค่าเกินกว่าชีวิตคนอย่างผมจะมีได้ ขอบคุณจากใจ ขอบคุณทุกๆอย่างทุกอย่างคือความหมายที่ล้ำค่าสำหรับชีวิตผม
ขอบคุณจริงๆ ท่านใดมีรูป มาร่วมส่งท้าย โชว์ให้หายคิดถึงหน่อยครับ
“ขอบคุณที่รู้จักเรา ไร่บ่าวน้อยสตรอเบอร์รี่”
พบกันที่ HUG CLUB cnx ด้วยรักและคิดถึง บ่าวน้อยสตรอเบอร์รี่ นราธิป นามลือ 11/07/2563 หลังโพสต์นี้แพร่กระจายออกไปตามเพจสื่อโซเชียลต่างๆก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเข้าไปกดไลค์ ให้กำลังใจกันมากมายส่วนมากก็รู้สึกเสียใจที่ขาดสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไปอีกแห่งหนึ่ง เพราะไร่บ่าวน้อยสตอเบอร์รี่ เปิดมาได้ 8 ปีบริหารโดยคนหนุ่มไฟแรง โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอยู่บนเนินเขา พื้นที่หลายสิบไร่ ซึ่งเช่ามาจากเจ้าของที่เดิม ใกล้กันคือ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวด้านธรรมชาติสามารถเป็นจุดเช็กอินและถ่ายภาพเพราะมีร้านอาหาร รูปปั้น เกี่ยวกับรูปปั้นนักรบโบราณ มีหอคอย(The Tower) มีรูปปั้นมังกร นักรบโบราณ (The hobbit) และรูปปั้นการ์ตูนส์ดังเช่น สโนไวท์ และช่วงปีหลังหลังๆ ยังได้ทำห้องภาพสามมิติ เก็บค่าเข้าชมไม่แพงหลักหลายสิบบาทเท่านั้น และโดยมากมักจะเปิดในช่วงฤดูหนาวแต่ช่วงฤดูฝนมักจะปิดชั่วคราวเนื่องจากลมพายุแรง โดยคาดว่าจะลงทุนไปเป็นเงินจำนวนมาก ตัวเลขไม่เปิดเผย วงเงินน่าจะ 7-8 หลักขึ้นไป และไม่ทราบอนาคตสถานที่แห่งนี้จะมีการปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวในทิศทางใดกับเจ้าของใหม่ สะท้อนให้เห็นว่าสถานการณ์เศรษฐกิจและสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอย่างไรบ้าง

ขอบคุณภาพจากเพจ : ไร่บ่าวน้อยสตรอเบอร์รี่ อ.เภอแม่สาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881