X

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นแจกเฟซชิลด์จบครบ 23 ร.ร. “รอลุยแจกข้าวสารอีก 10 ตัน”

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น นำคณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย แจกเฟซชิลด์ ตามโครงการห่วงใยฝ่าภัยโควิด-19 ครั้งที่ 3 ส่งท้าย อีก 10 โรงเรียน รวมแจกแล้ว 23 โรงเรียน  จ่อแจกข้าวสาร อีก 10 ตัน พื้นที่ อ.แม่สาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนคลายล็อคโควิด-19 ระยะ 5 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 ก.ค.63 นี้ นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) พร้อม พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมืองผกก.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย(เลขานุการ กต.ตร.สภ.แม่สาย), ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่สาย และทีมงานพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ได้เดินทางแจกเฟซชิลด์สำหรับนักเรียนและครูอาจารย์ ครั้งที่ 3 เพื่อช่วยป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 อีก จำนวน 10 โรงเรียน ในวันนี้โดยแจกแห่งละ 100-200 ชิ้นต่อโรงเรียน
ประกอบด้วย (1.)โรงเรียนบ้านเวียงพาน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มี นายปุณณวิช เทพสุรินทร์ ผ.อ.โรงเรียนบ้านเวียงพาน นำนักเรียนประถม มารอรับเฟซชิลด์ และบอกว่ามีประโยชน์มากเพราะนักเรียนจะได้ปลอดภัยจากละอองเชื้อโรคในอากาศรวมถึงป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19ตามนโยบาลรัฐบาล (2.)โรงเรียนบ้านเหมืองแดง อ.แม่สาย มี นายมนัสพงษ์ เต็มอุดมทรัพย์ ผ.อ.มาร่วมรับมอบพร้อมนักเรียน โดยมีนักเรียน 380 คน สอนชั้น ป.1-6 มีนักเรียนชาติพันธุ์และที่ติดอยู่ฝั่งเมียนมายังไม่ได้มาเรียนอีกจำนวนหนึ่ง
(3.)โรงเรียนบ้านป่ายาง มีนักเรียนมากถึง 800 คน สอนอนุบาล 2 ถึง ม.3 แบ่งเป็นนักเรียนชาติพันธุ์ ราว 50% กับคนพื้นที่ มี ด.ร.ชัยณรงค์ สร้างช้าง เป็น ผ.อ. (4.)โรงเรียนบ้านป่าเหมือด มี ด.ร. โยธิน สิทธิประเสริฐ เป็น ผ.อ. มีนักเรียน 600 คน สอนระดับอนุบาล- ม 3 (5.) โรงเรียนเทศบาลเวียงพางคำ มี นายวีระเชษฐ์ วรรณรส เป็น ผ.อ.มีนักเรียน 190 คน สอนชั้น อนุบาล ถึง ป.2 และ พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น เคยบริจาคที่ดินเพื่อสร้างโรงเรียนนี้ด้วย
(6.)โรงเรียนบ้านน้ำจำ ต.โป่งผา อ.แม่สาย มี นายจำรัส กิติศรี เป็น ผ.อ. สอนชั้นอนุบาล- ป.6 มีนักเรียน 291 คน ,(7.)โรงเรียนบ้านจ้อง อ.แม่สาย มี นางสายสุดา มุกสิกะ รักษาการ ผ.อ.สอนชั้น อนุบาล-ประถม มีนักเรียน 341 คน
(8.)โรงเรียนบ้านป่าสักน้อย ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน มี นายวิฑูรย์ ลับปัญญา ผ.อ.นำนักเรียนมาร่วมพิธีรับมอบเฟซชิลด์ (9.) โรงเรียนแม่ลากเนินทอง ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งสอนระดับอนุบาล-ประถม มีนักเรียน 100 คน ซึ่งมี นางโสภา ยาสาขา ผู้ปกครองนักเรียนได้แชตในเฟจบุ๊ค ถึงพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น เพื่อประสานขอเฟซชิลด์ร่วมกับทางโรงเรียน โดยมี นายบุญรัตน์ พิมขาลี เป็น ผ.อ.และมีการสร้างร้านกาแฟเป็นรายได้ของนักเรียน ซึ่งพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นและคณะ ได้แวะอุดหนุนชาเขียวและกาแฟของนักเรียนเพื่อเป็นรายได้และกำลังใจแก่นักเรียนด้วย
และแห่งสุดท้าย (10.)โรงเรียนบ้านสันกลาง(ABEC) ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย มีนักเรียน 89 คนสอน ระดับ อนุบาล ถึง ป.6 มี นายสุทธิพงศ์ ทะระมา เป็น ผ.อ. โดยโรงเรียนนี้โดดเด่นที่มีการเรียนการสอน เป็น ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ทำให้นักเรียนจะมีความชำนาญด้านภาษามาก
นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) กล่าวว่าการแจกเฟซชิลด์ ตามโครงการห่วงใยฝ่าภัยโควิด-19 ครั้งที่ 3 ถือว่าครบเป้าหมายการแจกให้กับโรงเรียนในพื้นที่ อ.แม่สาย,อ.แม่จัน,อ.เชียงแสน และ อ.เมืองเชียงราย ทั้งสิ้น 23 โรงเรียน มี เฟซชิลด์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์กันละลองน้ำลายและเชื้อโรคในอากาศที่ได้รับจากกลุ่มเพื่อนนักธุรกิจ และ กต.ตร.มาช่วยกันนำมามอบ รวมทั้งสิ้นกว่า 3,500 ชิ้น เชื่อว่าจะช่วยป้องกันภัยไวรัสโควิด-19 ได้ เพราะทราบจากอาจารย์บางโรงเรียนว่า นักเรียนหลายคนรู้สึกอึดอัดเมื่อสวมหน้ากากอนามัยมาเรียนวัยแรกจนบางคนจะเป็นลม แต่เมื่อได้เฟซชิลด์ เขาหายใจได้คล่องมากขึ้นจึงเป็นทางเลือกให้กับนักเรียน
และตนได้เน้นย้ำให้นักเรียนทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธุ์ซึ่งจำนวนไม่น้อย ยังไม่มีบัตรประชาชนคนไทย หรือ สถานะทางทะเบียน ให้มุ่งทำความดี ให้มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อช่วยกันพัฒนาประเทศชาติและตั้งใจเรียนและทำความดีให้มากๆ จะหาแนวทางผลักดันกับทุกฝ่ายช่วยให้มีสถานะเป็นคนไทยต่อไป
พร้อมขอให้นักเรียนใช้ชีวิตวัยรุ่นให้คุ้ม คือ “อย่าชิงสุกก่อนห่าม” เพราะหากบางคนมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน หากผิดพลาดเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา จะทำให้ขาดโอกาสได้เรียนต่อเนื่อง นั่นหมายถึงพลาดการใช้ชีวิตวัยรุ่นที่เต็มที่ คือการได้เรียนหนังสือและฝึกศึกษาหาความรู้ที่ดี และขอให้เชื่อฟังพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ จะเป็นคนที่มีความเจริญก้าวหน้าแน่นอน
หลังปิดโครงการแจกเฟซชิลด์ 23 โรงเรียน ต่อไปตนและเพื่อน กต.ตร.ทั้งตำรวจ สภ.แม่สาย และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย พร้อมจัดโครงการช่วยเหลือประชาชนต่อทันที โดยจะหาข้าวสาร-แก๊สหุงต้ม ราคาถูกกว่าท้องตลาด มาให้กับชุมชนมาจำหน่ายให้กับประชาชน แล้วหากมีรายได้ ให้ชุมชนเก็บไว้เป็นเงินสะสมของแต่ละชุมชน
ที่สำคัญ จะเตรียมข้าวสาร อีก 10 ตัน หรือ 10,000 ก.ก. มาแจกให้กับชาว อ.แม่สาย รายละประมาณ 5 ก.ก.ในราวหลังวันที่ 16 ก.ค.63 เป็นต้นไป เพื่อช่วยเหลือผู้ยากลำบากในสถานการณ์ที่ยังต้องเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ที่ถึงแม้จะคลายล็อคระยะที่ 5 แต่ยังมีประชาชนที่อาจจะยังตกงาน ขาดแคลนอยู่ด้วย ซึ่งจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือ ส่วน จะเป็นหมู่บ้านไหนบ้างนั้น กำลังหาข้อมูลเพื่อจะลงพื้นที่ ซึ่งจะแจ้งข่าวให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881