X

“บัง” เจ้าของอู่รถแม่สาย มอบตัวขนแรงงานข้ามแดนแล้ว

เชียงราย-กองกำลังผาเมืองและ อส.,ตำรวจ กดดัน “บัง” เจ้าของอู่รถ แห่งหนึ่งในบ้านป่าเหมือด อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายในภาพที่สื่อมวลชนลงข่าวลอบขนคนเข้าประเทศ ทนแรงกดดันไม่ไหว มอบตัวแล้วยอมรับทำจริงแต่อ้างไม่ทราบว่าเป็นคนต่างชาติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 2563 นายอนันต์ หรือ บัง ทาสัตย์ อายุ 46 ปี ผู้ถือบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน เลขที่บัตร 0-5709-89087-29-3 ที่อยู่ 212 หมู่ 8 บ.ป่าเหมือดสันติสุข ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เข้ามอบตัวกับ ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี ร.ต.เมธา สีคำ ผบ.มว.ม.1 ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ,นายสุเมธ นันทะเขต ปลัดป้องกัน อ.แม่สาย ,ตม.จ.เชียงราย ร่วมกันสอบสวน นายอนันต์ ทาสัตย์
โดยนาย อนันต์ หรือ บัง ยอมรับว่าตนคือชายในภาพที่นำคนสองคนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ออกมาจากสวนกล้วยดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 ก.ค.2563 โดยได้รับการติดต่อจาก นายกู่หม่าอู สัญชาติเมียนมา ว่ามีลูกค้า จำนวน 2 คน เป็นชายและหญิง มาจากบ่อนคาสิโน (1G1) ประเทศเมียนมา จะข้ามแม่น้ำสายกลับมาฝั่งไทย โดยตนมารอรับบริเวณ สวนกล้วย บ้านเหมืองแดง หมู่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย และพาซ้อนท้าย จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กญ 9797 เชียงราย พาไปส่งที่หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารแม่สายเพื่อจะเดินทางต่อไปยัง กทม. โดยไม่ทราบว่าทั้งสองเป็นคนไทยหรือ เมียนมา โดยรับเงินค่าจ้างจำนวนหนึ่งหลังจากนั้นตนจึงกลับไปที่บ้าน และทราบข่าวว่าตกป็นข่าวในสื่อต่างๆ ได้เกิดความหวาดกลัว จึงได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านมาโดยตลอด และที่ผ่านมาตนก็ทราบเป็นอย่างดีว่ามี เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เข้าไปติดตามตัวที่บ้าน แต่ตนได้บอกคนที่บ้านว่าตนไม่อยู่บ้านมาโดยตลอด
ต่อมาตนเกรงว่าจะถูกลงโทษสถานหนัก จึงได้ติดต่อเข้ามามอบตัว เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย จึงดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีนายศรียนต์ ธรรมสาร ผช.ผญบ.เหมืองแดง เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ผู้พบเห็นและบันทึกภาพเหตุการณ์ เป็นโจทย์ในการร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายอนันต์ ฯ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881