X

“ลุงชิต” ปั่นช่วยคนพิการ จ.เชียงราย

เชียงราย-“ลุงชิต” หรือ นายกิติคุณ สุขเกษม ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว นักปั่นตาม โครงการ”ปั่นทั่วไทยรับน้ำใจช่วยคนพิการ” ได้ออกจากจุดสตาร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ผ่าน อ.แม่จัน เป้าหมายถึงที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนที่ทราบข่าวมารอให้กำลังใจ และมีผู้พิการมารอพบเป็นระยะ ซึ่งได้นำเงินบริจาคมอบให้ผู้พิการรายละ 500 บาทตลอดเส้นทาง สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 9 ก.ค.นี้ “ลุงชิต” หรือ นายกิติคุณ สุขเกษม ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/5 หมู่ที่ 5 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี นักปั่นตาม โครงการ”ปั่นทั่วไทยรับน้ำใจช่วยคนพิการ” ได้ออกจากจุดสตาร์ท ปั่นจักรยานจาก ตำบลบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ผ่าน อ.แม่จัน เป้าหมายถึงที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนที่ทราบข่าวมารอให้กำลังใจ และมีผู้พิการมารอพบเป็นระยะ ซึ่ง “ลุงชิต” ก็ได้นำเงินบริจาคมอบให้ผู้พิการรายละ 500 บาทตลอดเส้นทาง สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น
“ลุงชิต” กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาแม่สายอีกครั้งหนึ่ง ตอนแรกนึกว่าจะใช้เวลานานกว่านี้เพราะเคยมาปั่น สมัยที่มากับ “ตูน บอดี้สแลม” โครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งตามแผนวันพรุ่งนี้จะไปร่วมงานเกษตรยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา แต่

โครงการต้องเลื่อนไปก่อน คงจะต้องกลับมาอำเภอแม่สาย อีกครั้งหนึ่ง และถ้ามีโอกาสก็จะมาปั่นจักรยานช่วยเหลือคนพิการอีกเรื่อยๆเพราะทำโครงการนี้มานานหลายปีแล้ว ก่อนหน้านี้ วันที่ 4 มิ.ย.ช่วงมีสถานการไวรัสโควิด-19 ตนได้โอนเงินให้สมาคมคนพิการอำเภอแม่สาย ไป 5,000 บาท เพราะช่วงนั้นอยู่ที่บ้านเห็นว่าทางแม่สาย มีโครงการช่วยเหลือคนพิการก็สนใจช่วยเหลือ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881