X

ทหารม้าจับ 6 เมียนมา ริมแม่น้ำสาย

ชียงราย-หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง จับชาวเมียนมาลอบข้ามแดน 2 กลุ่มรวม 6 คน ทั้งมาจากไทยจะกลับบ้านเมียนมา และมาจากเมียนมาจะเข้าไทย จุดพรมแดนธรรมชาติริมน้ำสาย

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 8 ก.ค.63 ทหารม้า ม.2 ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง จัดกำลัง ทำการ ลาดตระเวณเฝ้าตรวจท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ ในขณะตรวจถึงท่าข้ามต้นมะพร้าว บ.ป่าซางงาม หมู่ 6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ทราบชื่อภายหลังดังนี้
1.นาย KHUN MAUNG KO อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา
2.น.ส. NAN NU HTWE อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา
ทั้ง 2 คน ได้เดินข้ามแม่น้ำสายมาฝั่งไทย ท่าทางมีพิรุธ ทหาร จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า ได้เดินทางมาจาก กทม. ระหว่างเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางเพื่อมายัง อ.แม่สาย น.ส.NAN NU HTWE ได้พบเจอกับ นาย KHUN MAUNG KO บนรถโดยสารประจำทาง คุยกันถูกคอและทราบว่าจะกลับบ้านที่เมียนมาเหมือนกัน จึงชักชวนกันข้ามลำน้ำสายบริเวณท่าข้ามต้นมะพร้าว โดยได้แอบข้ามลำน้ำไปยังฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา แล้ว แต่ไปเจอเจ้าหน้าที่เมียนมาสกัดจับระหว่างทาง เลยวิ่งหนีข้ามกลับมายังฝังไทยอีกรอบ แต่ถูกทางทหารม้าฝั่งไทยมาเจอพอดี และถูกจับกุมตัวไว้ได้
หน่วยจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
ต่อมาที่จุดเดิม เวลา 18.40 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารม้า กองกำลังผาเมือง ยังพบบุคคลต้องสงสัย อีก 4 คน ทราบชื่อภายหลังดังนี้
1.นาย KHUN TA SAT อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา
2.นาย KHUN MAUNG PONT อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา
3.น.ส.NAN NGAE อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา
4.น.ส.NAN WUN อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา เดินข้ามแม่น้ำสายมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้เดินทางมาจาก เมืองตองจี สหภาพเมียนมา มาข้ามแม่น้ำสาย เพื่อที่จะเดินทางต่อด้วยรถโดยสารเข้าไปยัง กทม. เพื่อไปทำงาน แต่ถูกทาง ทหารม้าจับกุมตัวไว้เช่นกัน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย เพื่อจับปรับ และรีบผลักดันออกไปตามระเบียบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881