X

แม่สาย คึกคัก รับวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา

เชียงราย-นักท่องเที่ยวเเห่เที่ยว อ.แม่สาย จ.เชียงราย คึกคัก วันละหลายพันคนในวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา โดยที่ตลาดดอยเวาและตลาดสายลมจอย หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย-จ.ท่าขี้เหล็ก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านอยู่ต่างดีใจ ขายสินค้าได้มากขึ้น หลังซบเซามานานจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

ในวันเข้าพรรษา ที่ 5 ก.ค.63 มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว อ.แม่สาย จ.เชียงราย คึกคัก โดยที่ตลาดดอยเวาและตลาดสายลมจอย หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย-จ.ท่าขี้เหล็ก พบกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลายพันคนเดินจับจ่ายสินค้า เสื้อผ้า ผ้าห่ม ของใช้เบ็ดเตล็ด แว่นตา นาฬิกา ฯลฯ และใช้บริการร้านอาหารต่างๆ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านอยู่ต่างดีใจเพราะว่าการท่องเที่ยวหน้าด่านซบเซามานานเพิ่งมาเริ่มคึกคักในช่วงวันหยุดยาววันเข้าพรรษานี้ จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้มีการปิดด่านตั้งแต่ปลายเดือน มีนาคม 63 ถึงปัจจุบัน ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ยังปิดอยู่

นายนพพร รอดสุข พ่อค้าขายผ้าในตลาดดอยเวา-สายลมจอย กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวานมีนักท่องเที่ยวส่วนมากเป็นคนไทย มาจากต่างจังหวัดมาเที่ยวมากขึ้น ทำให้ขายสินค้าได้ดีขึ้น โดยตนขายผ้าห่มผืน 300 บาท ขายดีขึ้นราว 30%
น.ส.โบว์ กันทะวงศ์ เจ้าของร้านโบว์ผ้าฝ้าย กล่าวเช่นกันว่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันคึกคัก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนวันละ 2,000 บาท เป็น 4,000-5,000 บาทในวันนี้ ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี ซึ่งราคาสินค้าก็ขายไม่แพงเพื่อ

เอาใจนักท่องเที่ยว อยากให้รัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มาก โดยนโยบายรัฐบาลเที่ยวปันสุข” รัฐช่วยค่าที่พัก รับเงินเที่ยวผ่าน”เป๋าตัง” น่าจะได้ผลดีทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันในช่วงนี้ นายสมเพชร แก่นชัย ซึ่งขายเสื้อแฟชั่น ก็กล่าวว่า ส่วนมากนักท่องเที่ยวก็น่าจะมาทำบุญวันเข้าพรรษาและออกมาเดินเล่นและจับจ่ายซื้อสินค้าหลากหลายที่ชายแดนตลาดดอยเวาและตลาดสายลมจอย น่าจะวันละหลายพันคนในช่วงนี้ ทำให้ค้าขายสินค้าได้ดีมากขึ้น อยากให้การท่องเที่ยวดีแบบนี้ขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะยอดขายตกไปมากช่วง 3 เดือนที่เฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881