X

รถ 6 ล้อยางแตก เสียหลักเทกระจาดกลางถนนที่ป่าแดด ตาย 1 เจ็บ 4

เชียงราย-รถ 6 ล้อบรรทุกไม้เก่าเกิดอุบัติเหตุยางแตกเสียหลัก เทกระจาดกลางถนน ตาย 1 เจ็บ 4

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. 63 พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง ผกก.สภ.ป่าแดด จ.เชียงราย ได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุจาก ร.ต.อ.ไกรวุฒิ คำพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) ว่ามีอุบัติเหตุรถหกล้อยางแตก พลิกตะแคงกลางถนน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงมีคำสั่งให้ออกตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับแพทย์รพ.ป่าแดด และอาสากู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1126 ช่วงป่าแงะ-ป่าแดด กม.29+900 ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ที่ถนนฝั่งขาเข้า อ.ป่าแดด ก่อนถึงแยกไปบ้านแม่พุงประมาณ 150 เมตร พบรถ 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-9026 เชียงราย พลิกตะแคงซ้าย มีแผ่นไม้เก่าที่อยู่บนหลังรถตกกองเต็มพื้นถนนทั้ง 2 ฝั่ง รถไม่สามารถสัญจรได้ ใต้กองไม้มีศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายทด ผาคำ อายุ 59 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย สวมเสื้อสีขาวกางเกงยีนส์ มีเลือดออกบริเวณศรีษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า รถหกล้อคันดังกล่าว เดินทางไปซื้อไม้เก่ามาจากพื้นที่ ต.ห้วยสัก และกำลังจะเดินทางไปส่งของที่ อ.ป่าแดด มีนายมา กันทะวงค์ อายุ 59 ปี เป็นผู้ขับขี่ นางทองคำ กันทะวงค์ อายุ 58 ปี ภรรยาของคนขับ และนางศรีมอญ คุณปิ๊ก อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นญาติเจ้าของไม้ รวม 3 คน นั่งมาในห้องโดยสาร และที่ด้านหลังรถได้บรรทุกไม้เก่ามาเต็มคันรถ โดยมีนายทด ผาคำ (ผู้เสียชีวิต) นายแก้ว ผาคำ อายุ 60 ปี นายมงคล ผาคำ อายุ 62 ปี และนายสนิท จันทรนาเขตร์ อายุ 61 ปี ซึ่งทั้ง 4 คนเป็นคนงานที่พามาช่วยขนไม้ลงจากรถ นั่งบนกองไม้ด้านหลังรถ รวมผู้ที่โดยสารมาในรถคันดังกล่าวจำนวน 7 คน

แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางรถด้านหลังซ้ายเกิดระเบิด คนขับพยายามควบคุมรถ แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกปรอยๆ ถนนลื่น ไม่สามารถควบคุมรถได้ รถเกิดหมุนตัว พลิกตะแคงซ้าย เทกระจาดทั้งไม้ทั้งคนลงไปกองบนถนน ส่งผลให้นายทดหัวกระแทกพื้นถนนและถูกไม้หล่นทับ ตายคาที่ ส่วนผู้โดยสารด้านท้าย รถอีก 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย และนางศรีมอญที่โดยสารมาด้านหน้าบาดเจ็บฟกซ้ำเล็กน้อยเช่นกัน รวมยอดผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย

ล่าสุดผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเดินทางกลับบ้านแล้ว ส่วนศพของนายทด ทางรพ.ป่าแดดได้ชันสูตรเบื้องต้นแล้ว ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ด้านของคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสอบสวนพยานและตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881