X

ล่องเรือเที่ยวน้ำโขงกับบริษัทแม่โขงเดลต้า คลายล็อคระยะ 5

เชียงราย-ททท.เชียงราย ร่วมกับ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย ได้จัดกิจกรรม “Fam Trip ล่องเรือปันสุขเติมกำลังใจ” นำเรือท่องเที่ยว “แม่โขงเดลต้า” และ “กาสะลองคำ 2” ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวที่ทันสมัย แล่นชมมหานทีแม่น้ำโขง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ก.ค.นี้ น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย และ นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์” นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย ได้จัดกิจกรรม”Fam Trip ล่องเรือปันสุขเติมกำลังใจ” โดยร่วมกับ น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงรายและประธานหอการค้า อ.แม่สาย และ น.ส.ปาริฉัตร เวียร์รา กรรมการบริษัทแม่โขง เดลต้า ทราเวล เอเจนซี่ จำกัด นำเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำโขงของบริษัทคือ “เรือแม่โขงเดลต้า” และ “กาสะลองคำ 2” เป็นเรือท่องเที่ยวที่ทันสมัย จัดให้มีระบบป้องกันโรคตามหลักสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ เฟซชิลด์ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล โซเชียลดิสแทนซิ่ง (social distancing) และมีเจลแอลกอฮอล์ไว้ล้างมือ
ตามรูปแบบการดำเนินชีวิตอย่างใหม่ที่แตกต่างจากอดีต หรือ นิวนอร์มอล (New Normal) ฯลฯ นำคณะนักธุรกิจ ผู้กอบการนำเที่ยว สมาชิกหอการค้า สื่อมวลชน กว่า 100 คน ล่องเรือจากท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 1 เดินทางขึ้นเหนือไปบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เพื่อชมธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์และความงดงามของมหานทีแม่น้ำโขง โดยนักท่องเที่ยวจะได้สักการะองค์พระพุทธนวล้านตื้อลือโลก ที่ สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน และชมวิถีชีวิตประชาชนริมสองฝั่งโขง และฝั่งตรงข้ามอำเภอเชียงแสน เขต เมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว ยังเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษดอกงิ้วคำ มีการสร้างตึกและอาคารขนาดใหญ่จำนวนมาก เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี
น.ส.ปาริฉัตร เวียร์รา กรรมการบริษัทแม่โขง เดลต้า ทราเวล เอเจนซี่ จำกัด กล่าวว่า หลังการผ่อนคลายระยะที่ 5 ของรัฐบาล เรื่องการป้องกันไวรัสโควิด-19 บริษัทได้เปิดบริการเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำโขงอีกครั้ง หลังหยุดเดินเรือมาหลายเดือนด้วยมาตรฐานการเฝ้าระวังโรคไวรัสโควิด-19 มีการตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยว และเว้นระยะห่างที่นั่งบนเรือและสวมหน้ากากอนามัยหรือ สวมเฟซชิลด์ ในการเดินเรือ โดยใช้ “เรือแม่โขงเดลต้า” และ “กาสะลองคำ 2″ ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวที่ทันสมัยที่สุด

โดยจะเดินเรือท่องเที่ยวทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าใช้จ่ายคนละ 290 บาทต่อคน และถ้ามาเป็นหมู่คณะสามารถเลือกเวลาออกเรือได้ระหว่าง 07.00-16.00 น. เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลขณะนี้และยังมีที่พักคือโรงแรมแม่โขงเดลต้าฯ อ.แม่สาย ที่รองรับนโยบายรัฐบาลเที่ยวปันสุข” รัฐช่วยค่าที่พัก รับเงินเที่ยวผ่าน”เป๋าตัง” และในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ทางโรงแรมแม่โขงเดลต้าฯจะจัดกิจกรรมรำลึก 2 ปี ถ้ำหลวง ณ ลานหน้าโรงแรมแม่โขงเดลต้าฯ อ.แม่สาย มีนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้ชมจำนวนมากด้วย เชื่อว่าการท่องเที่ยวน่าจะคึกคักขึ้นกว่าเดือนที่ผ่านมา  สนใจล่องเรือไปกับแม่โขงเดลต้าฯ ติดต่อ โทรฯ 053-642517-9,086-3443306,080-2009888,080-8549628,098-8185333,086-4209123

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881