X

มณฑลทหารบกที่ ๓๗ ถวายเทียนจำนำพรรษา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา

เชียงราย- มณฑลทหารบกที่ ๓๗ ถวายเทียนจำนำพรรษา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๓ แบบ new normall

เมื่อวันที่ ๓ ก.ค. ๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. พล.ต. สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.มทบ.๓๗ มอบหมายให้ พ.อ. กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผบ.มทบ.๓๗ (๒) เป็นประธานในพิธีถวายเทียนพรรษา และเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี ๒๕๖๓ โดยมีกำลังพลนายทหาร, นายสิบ และพลทหารกองประจำการ จาก มทบ๓๗, ฉก.ม.๒ และ ร.๑๗ พัน.๓ ในพระองค์ฯ เข้าร่วมพิธีฯ จำนวน ๒๐๐ นาย ณ พระมหาจักรพรรดิธรรมราชา ดอยเจดีย์ ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมือง จว.ช.ร.
ซึ่งวันอาสาฬหบูชาตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ และวันเข้าพรรษา เป็นวันที่พระภิกษุในพระพุทธศาสนาอธิษฐานอยู่ประจำในวัดหรือเสนาสนะที่คุ้มแดดคุ้มฝนได้แห่งหนึ่ง ไม่ได้ไปค้างแรมในที่อื่น ตลอด ๓ เดือนในฤดูฝน ระหว่างวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๘ ถึงวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑

ดังนั้น เมื่อวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาดังกล่าวได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง จึงเป็นโอกาสดีที่ค่ายเม็งรายมหาราช จะได้ร่วมมือร่วมใจส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และยังนับเป็นการส่งเสริมให้กำลังพลได้น้อมนำหลักธรรมสอนไปประพฤติปฏิบัติ สร้างคุณงามความดี ได้เข้าใกล้พระพุทธศาสนากับการดำเนินวิถีชีวิตประจำวันอีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881