X

ตร.เชียงราย ออกกวาดล้างจับมอเตอร์ไซค์เด็กแว้น

เชียงราย-จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ตำรวจภูธรภาค 5 โดยตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย แถลงผลการปฏิบัติการระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2563 พันเอก พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ตำรวจภูธรภาค 5 โดยตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จัดแถลงผลการปฏิบัติการระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยมี ฝ่ายอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคาร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ถนนศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมือง เชียงราย จังหวัดเชียงราย
สืบเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น หลังการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา และมีดำริให้ดำเนินการกับร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่ง และร้านหรือโรงงานที่มีการการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมอย่างเด็ดขาดทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.ท. ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานตำรวจทั่วประเทศ และตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดย พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย รับผิดชอบอำนวยการควบคุมการปฏิบัติดังกล่าว จึงได้สั่งการให้กองกำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย และสถานีตำรวจภูธรทั้ง 25 สถานี ดำเนินการตามมาตรการในการปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ

โดยได้มีการระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับแข่งรถในทาง และความผิดที่เกี่ยวข้อง ในห้วงระหว่างวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 ถึงวันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563 ซึ่งผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายสามารถดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้ผลการปฏิบัติ ดังนี้ การจับกุมรถที่มีการดัดแปลงสภาพ 86 ราย จับกุมขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต 107 ราย จับกุมยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถของตน 4 ราย จับกุมใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน 92 ราย และจับกุมใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน 1 ราย รวมผลการดำเนินการจับกุม 290 ราย, ยึดรถจักรยานยนต์ 131 คัน อีกทั้ง ยังได้ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานขึ้น จำนวน 42 ชิ้น และตรวจค้นและประชาสัมพันธ์ร้านจำหน่าย ร้านดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ จำนวน 322 ร้าน

พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้กล่าวด้วยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายและสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันสอดส่องผู้ขับรถที่มีพฤติกรรมการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบลของพี่น้องประชาชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน 191, tine @ 191Chiangrai และ Application Police 1 Lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการปราบปรามจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องในภาพรวมอย่างต่อเนื่อง เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและยังเกิดความสงบสุขของสังคมได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881