X

ร้องจ๊าก??กำนันผู้ใหญ่บ้านแม่สาย

เชียงราย-กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย 8 ตำบล  87 หมู่บ้าน อปท.เทศบาล อบต.ทุกแห่ง ถูกคำสั่งที่ว่าการอำเภอ ให้ทุกชุมชน / หน่วยงานในสังกัด ช่วยซื้อเสื้อยืดหมูป่า ชุมชน/หน่วยงานละ 30 ตัว ตัวละ 200 บาท  จำหน่ายให้หมด

10 ต.ม. 2561 โดยอ้างว่าเพื่อจะนำไปเป็นทุนค่าใช้จ่ายจัดริ้วขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมล้านนา ในนามของ อ.แม่สาย   ไปชิงรางวัล 1 ล้านบาท ที่บริเวณหอนาฬิกา อ.เมือง ในวันที่ 4 พ.ย.61  โดยความดำริของ อ.เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ ร่วมกับ จ.เชียงราย  ต้องการสร้างความแปลกใหม่ด้านศิลปวัฒนธรรม ในงานแข่งกีฬาแห่งชาติ “เจียงฮายเกมส์” ที่ จ.เชียงราย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย. 61    นอกจากนั้นได้มีการนำเสื้อไปวางขายบริเวณที่ต่างๆ  ให้เจ้าหน้าที่ออกบัตรขอคนที่มาทำบัตรช่วยซื้อ ด้วยความเกรงใจ หลายรายก็จำยอมต้องซื้อเกรงจะไม่ได้รับความสะดวก

ผู้นำชุมชน อ.แม่สาย  หลายแห่ง ต่างโอดครวญกันทางโซเชียล ถึงความเดือดร้อนระยะนี้ถูกบังคับให้ซื้อเสื้อ ซื้อบัตรการกุศล  สารพัด ทั้งชกมวย  วิ่งมาราธอน  ปั่นจักรยาน  จัดงานสารพัด  ส่งบัตรบังคับให้ซื้อหมด ลำพังเงินเดือนไม่พอเลี้ยงครอบครัว  ข้าราชการหัวหน้าส่วนราชการที่บังคับให้ซื้อมีเงินเดือนสูง  มีรายได้พิเศษทั้งทางตรงทางอ้อม  น่าจะช่วยออกเอง  จะได้กุศลมากกว่าบังคับให้ลูกน้องจ่าย   ตัวเองเอาหน้าใหญ่ ชิงรางวัลได้มาก็ไม่ได้มาแบ่งให้ลูกน้องที่จ่ายเงิน   เจ้าหน้าที่ผู้นำชุมชนกลุ่มหนึ่งที่ไม่กล้าเปิดเผยตัวกล่าวว่า ในภาวะเศรษฐกิจไม่ดี  ให้ครอบครัวทำการค้าขายเล็ก ๆ น้อย ก็ขายไม่ดี  ลำพังเงินเดือนก็ไม่พอใช้  พืชผลทางการเกษตรก็ขายไม่ได้ราคา อยู่กันอย่างลำบาก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881