X

ท่องเที่ยวเดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020

เชียงราย- Kick off “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020 : Chiang Rai Tea & Coffee Month 2020” ออกเดินทางท่องเที่ยวแบบ New Normal ชิมชากาแฟ ตลอดเดือนกรกฎาคม

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ สถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวง และกลุ่มคนรักกาแฟเชียงราย แถลงข่าวจัดกิจกรรม Kick off “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020” (Chiang Rai Tea & Coffee Month 2020) ณ ไร่ชาวังพุดตาล อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผ่านทางการ Live Streaming “TEA & COFFEE TALKS # 3Now and Next: ก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมชาและกาแฟไทย” เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้ประกอบการชากาแฟ และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตอบโจทย์การส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งชาและกาแฟ นั้น
นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม
Kick off “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020” (Chiang Rai Tea & Coffee Month 2020) ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดเชียงรายในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) และยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ว่าจังหวัดเชียงรายเป็นเมืองแห่งชาและกาแฟ ซึ่งในปีนี้การเดินทางท่องเที่ยวจะเปลี่ยนไปในวิถีท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ หรือ New Normal โดย ททท. ได้รวบรวมร้านชาและกาแฟกว่า 40 ร้าน ที่รังสรรค์เมนูเด็ด (Signature Menu) ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกันอย่างจุใจ แต่ละร้านก็พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว และปรับเปลี่ยนการบริการให้สอดคล้องกับกระแสการเดินทางท่องเที่ยวที่กำลังจะเกิดขึ้น
ทั้งในเรื่องการดูแลด้านสุขอนามัย และมีการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวสะสมแต้มจากการซื้อเมนูเด็ดของร้านที่ร่วมกิจกรรม เพื่อแลกรับของรางวัลจาก ททท.
นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการการจัดกิจกรรมร่วมกับ สถาบันชาและกาแฟมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และกลุ่มคนรักกาแฟเชียงราย เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเมืองแห่งชาและกาแฟเชียงราย โดยมีกิจกรรมตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม ดังนี้
• กิจกรรม Tea & Coffee Challenge เดินทางท่องเที่ยว สะสมแต้มผ่านการชิมเมนูเด็ด (Signature Menu) ณ ร้านค้าที่ร่วมกิจกรรม “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020” สะสมครบ 5 แต้ม แลกรับหน้ากากผ้าสุดเก๋ สะสมครบ 10 แต้ม ลุ้นจับฉลากร่วมกิจกรรม Omakaze สัมผัสประสบการณ์ดื่มชากาแฟจากเหล่า Barista ที่จะมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษให้ฟินกันอย่างเต็มอิ่ม
• กิจกรรม Popular Café ร่วมกดไลค์และแชร์ ร้านที่คุณชื่นชอบใน Fanpage : Chiang Rai Tea & Coffee Month เปิดเป็นสาธารณะ พร้อมให้เหตุผล และติดแฮชแท็ก #chiangraiteaandcoffeemonth ลุ้นรับกระเป๋าเป้ Amazing Thailand เมื่อสิ้นสุดกิจกรรม
• กิจกรรม Tea & Coffee Knowledge : Know more about Coffee อบรมออนไลน์ เรียนรู้กระบวนการแปรรูปกาแฟ (Coffee Processing) ผ่านทาง ZOOM ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.00-14.00 น. โดยสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับคุณอเล็กต้า สามารถลงทะเบียนฟรี พร้อมรับตัวอย่างกาแฟที่ใช้ในการอบรม (รับจำนวนจำกัด 30 คน)
• กิจกรรม Tea & Coffee Knowledge : Know more about TEA อบรมออนไลน์ ความรู้เกี่ยวกับชา เรียนรู้กระบวนการผลิตชาคุณภาพ มาตรฐานและคุณภาพของชา ผ่านทาง ZOOM ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00-11.00 น. โดยหัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สามารถลงทะเบียนฟรี (รับจำนวนจำกัด 30 คน)

ททท. สำนักงานเชียงราย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจ เดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์
แห่งชาและกาแฟ วิถี New Normal ใน “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020” (Chiang Rai Tea & Coffee Month 2020) ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม 2563 นี้ โดยสามารถดูรายละเอียด เงื่อนไขกิจกรรม และร้านชากาแฟที่ร่วมกิจกรรมได้ทาง Fanpage : Chiang Rai Tea & Coffee Month สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ 0 5371 7433 และ 0 5374 4674-5

ข่าวโดย : นายสัญชัย ขัติครุฑ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881