X

ไฟฟ้าแม่สายยืนยันไม่ได้ขึ้นค่าไฟแพง แต่หมดเขตช่วยเหลือจากรัฐ

เชียงราย-ไฟฟ้าแม่สายยืนยันไม่ได้ขึ้นค่าไฟแพง แต่หมดเขตช่วยเหลือจากรัฐ ผจก.การไฟฟ้าอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ยืนยันค่าไฟเดือนมิถุนายน 63 เป็นค่าไฟที่ประชาชนต้องจ่ายตามจริง หลังหมดเขตมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลสามเดือน ไม่ได้คิดค่าไฟแพงตามที่โลกโซเชียลรุมถล่ม

วันที่ 24 มิ.ย.63 จากกรณีที่ โลกโซเชียล ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และใกล้เคียง กล่าวถึงกรณีค่าใช้ไฟฟ้าใน เดือนมิถุนายน 63 ที่เหมือนมีราคาแพงขึ้นอย่างมาก มีการโพสต์ข้อความในโลกโซเชียลปรับทุกข์กันต่อเนื่อง นั้น
นายสงวนศักดิ์ หน่อสุวรรณ ผู้จัดการการไฟฟ้า อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ในเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 63 รัฐบาลได้สั่งการให้การไฟฟ้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากสำนักการแพทยระบาดไวรัสโควิด 19 โดยเก็บค่าไฟฟ้า จากฐานราคาของเดือน กุมภาพันธ์ หากมีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนแต่ละรายจ่ายค่าไฟฟ้าถูกลงถึงแม้จะใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นก็ตาม
แต่ในเดือนมิถุนายนนี้ การไฟฟ้ากลับมาคิดอัตราค่าไฟตามปกติ จึงทำให้ดูเหมือนว่าค่าไฟแต่ละบ้านเพิ่มขึ้น ซึ่งขอให้ประชาชนดูเลขหน่วยการใช้ไฟฟ้าจากบิล หรือในแอฟ PEA ของการไฟฟ้า เป็นสำคัญ ซึ่งขอยืนยันว่าการไฟฟ้าไม่ได้ขึ้นค่าไฟฟ้าแต่อย่างใด แต่เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน ในเดือนมิถุนายนนี้ยังอะลุ้มอล่วย ไม่มีการไปตัดกระแสไฟฟ้าถึงแม้ว่าจะมีการจ่ายช้าเกินกำหนด สำหรับพื้นที่ในอำเภอแม่สายที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เช่นบ้านสันเกร็ดทอง ตำบลโป่งงามอำเภอแม่สาย ที่มีพี่น้องชาวไทยภูเขาอยู่ ทางการไฟฟ้ารับทราบเรื่องจาก นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สายแล้ว จะเร่งหาทางช่วยเหลือเพื่อให้มีกระแสไฟฟ้าได้ใช้
พื้นที่หลายแห่งอาจจะอยู่ในเขตป่าไม้ ดังนั้นการจะเดินเสาพาดสาย ต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ก่อน หากได้รับอนุญาตมาการไฟฟ้ายินดีที่จะให้บริการประชาชนให้มีไฟฟ้าใช้ทุกครัวเรือนแน่นอน โดยพื้นที่ของการไฟฟ้าอำเภอแม่สาย ครอบคลุม อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอเชียงแสน และอำเภอดอยหลวง มีการสร้างสถานีย่อยเพิ่มขึ้นตลอด เพื่อแก้ปัญหาไฟตกและไฟดับ นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางจำหน่ายไฟฟ้าให้กับประเทศเพื่อนบ้านเช่น สหภาพเมียนมาร์ และ สปป.ลาว ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881