X

5 ด.ช.เวียงแก่น พากันลงเล่นน้ำโขง ถูกไฟฟ้าล้อมกระชังปลาซ็อต จมน้ำเสียชีวิต 2 ราย

เชียงราย-5 เด็กชายชาวเวียงแก่นพากันไปลงเล่นน้ำโขง ถูกไฟฟ้าล้อมกระชังปลาซ็อต บาดเจ็บ 3 ราย จมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ตร.แจ้งข้อหาเจ้าของกระชังปลาฐานประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและเร่งหาสาเหตุของไฟซ็อต

เมื่อช่วงเวลา 10.30 น.วันที่ 23 มิ.ย. 63 ร.ต.อ.ฉัตรเพชร ธิตินุพัฒน์ รอง สว.สอบสวน สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บถูกไฟฟ้าช๊อต ที่ริมแม่น้ำโขงบ้านห้วยเอียน ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมฝ่ายปกครองทราบและร่วมกันเดินทางไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นกระชังเลี้ยงปลาตั้งอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำโขงบ้านห้วยเอียน ใกล้กันเป็นหาดทรายงอกกลางแม่น้ำ มี ปชช.จำนวนมากยืนดูที่เกิดเหตุ และกำลังช่วยกันลงค้นหาผู้ที่จมน้ำหายไปในแม่น้ำ แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บทราบว่ามี จนท.กู้ชีพสมาคมเจ้าหลวงเวียงแก่นสงเคราะห์ และ จนท.รพ.เวียงแก่นนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเวียงแก่น

สอบถามนายสว่าง บุญยัน ผญบ.ห้วยเอียน หมู่ที่ 6 ต.หล่ายงาว เผยว่า เด็กชาย 5 คน ได้ลงมาเล่นน้ำที่หาดทรายดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดกับกระชังปลาของชาวบ้าน โดยเด็กชายทั้ง 4 คนคือ ดช.ชินภัทร์ ศรีน้อย อายุ 11 ปี ดช.พสวัด บุญเรือง อายุ 9 ปี ทั้ง 2 คนจมหายไปในแม่น้ำโขง และ ดช.ธนดล มั่นเยือน อายุ 11 ปี ดช.ธนกร บุญเรือนอายุ 11 ปี และ ดช.กมลเทพ ศรีน้อยอายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บจากถูกไฟฟ้าช๊อต จนท.นำตัวไปรักษาตัวที่ รพ.เด็กทั้ง 3 คนปลอดภัย

จนกระทั้งเวลา 13.30 น. จนท.กู้ภัยจากมูลนิธิแสงธรรม อ.เชียงของ นำนักประดาน้ำมาช่วยค้นหา และได้พบศพของดช.ชินภัทร์ ศรีน้อย อายุ 11 ปี สภาพสวมกางเกงขาสั้นสีกากีไม่สวมเสื้อ นำขึ้นฝั่งโดยมีพ่อแม่และญาติร้องไห้ระงม จนท.ได้นำตัวส่งพิสูจน์ที่ รพ. ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. นักประดาน้ำที่มี นรข.เชียงแสน เดินทางมาร่วมค้นหาด้วย จึงพบศพของ ดช.พสวัด บุญเรือง อายุ 9 ปี และนำขึ้นฝั่งได้

สอบสวนนายบุญธรรม วงค์ชัย อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 6 ต.หล่ายงาว เจ้าของกระชังปลาดังกล่าว เผยว่า ขณะที่ตนกำลังจับปลาในกระชัง พบว่าเด็กทั้งหมดลงมาเล่นน้ำที่บริเวณหาดใกล้กระชัง แต่ไม่ได้ลังเกตุจนเมื่อเด็กร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกไฟฟ้าช๊อต จึงรีบไปปลดคั๊ทเอาต์ไฟ และแจ้งให้เพื่อนบ้านกระชังใกล้เคียงมาช่วยเหลือนำเด็กไปส่ง รพ.พร้อมกับชาวบ้านรีบช่วยกันงมหาเด็กอีก 2 คนที่จมน้ำพร้อมขอความช่วยเหลือจาก จนท.

เบื้องต้น จนท.ตร.ได้แจ้งข้อหากับนายบุญธรรม วงค์ชัย เจ้าของกระชังปลา มีความประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยจะเข้าไปตรวจสอบระบบไฟฟ้าที่กระชังปลาหารายละเอียดสาเหตุดังกล่าวเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881