X

ทำการบ้านก่อนเตรียมเปิดด่านแม่สาย-เชียงแสน-เชียงของ

เชียงราย-หารือเตรียมพร้อมเปิดด่านพรมแดน จำกัดเข้า-ออกไม่เกิน 5 พันคนต่อวัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย หารือเตรียมพร้อมหากมีการเปิดด่านพรมแดนกับเพื่อนบ้าน จะจำกัดปริมาณการเข้า-ออก ไม่เกินด่านละ 5,000 คนต่อวัน หลังจากสถานการณ์ ไวรัสโควิท 19 ในประเทศเริ่มคลี่คลาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 มิ.ย. ุ63 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย นำโดย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธาน, นายแพทย์ ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ประชุมร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธร สาธารณสุข ศุลกากร ฯลฯ ณ ห้องประชุมด่านศุลกากรแม่สาย (สะพาน 2) อ.แม่สาย จ.เชียงราย
ที่ประชุมจะได้มีการหารือถึงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัสโควิท 19 ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยได้เริ่มคลายล็อค เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่มีผู้ติดเชื้อจากในประเทศเกือบเดือน ซึ่งหากจะมีการเปิดด่านพรมแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น อ.แม่สาย ,อ.เชียงแสน,อ.เชียงของ,อ.เวียงแก่น จะมีมาตรการในการควบคุมดูแลการเดินทางเข้าออกของประชาชนทั้งสองประเทศให้ปลอดภัยจาก โรคไวรัสโควิท 19 ได้อย่างไร
โดยมีแนวทางว่าหากมีการเปิดด่านและจุดผ่อนปรนทั้งหมด จะมีการจำกัดการเข้าออกของประชาชนทั้งสองฝั่ง วันละ 5,000 คนต่อด่านใหญ่ เช่น อ.แม่สาย ส่วนด่านเล็กรองลงมาก็อาจจะลดหลั่นจำนวนการเข้าออกลง เพื่อง่ายต่อการคัดกรองของเจ้าหน้าที่ โดยให้ทุกศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอชายแดน ให้ไปหารือกันแล้วจัดทำรูปแบบออกมาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อที่จะได้นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้พิจารณา และพิจารณาเรื่องการเปิดด่านต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881