X

สโมสรโรตารีเชียงแสนทำดีบริจาคโลงศพ 89 โลงให้กับศพผู้ยากไร้

เชียงราย-ประธานกู้ชีพเวียงผาเงาเชียงแสน ได้ร่วมกันมอบโลงศพ จำนวน 89 โลง ให้กับทางโรงพยาบาลเชียงแสน และมูลนิธิเวียงผาเงา

วันที่ 6 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์กู้ชีพเวียงผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นางกรรณิการ์ คูสุวรรณ นายกสโมสรโรตารีเชียงแสน นายกมลศักดิ์ วิสิฐสกุลชัย ผู้ว่าการภาคโรตารีรับเลือกปี 2562 นายนิธิ สูงสว่าง อดีตผู้ว่าการภาค 3360 นางนภัสสรณ์ อริยธรลิขิตชัย อดีตนายกสโมสรโรตารีเชียงแสน ท.พ.สิทธิพร ปณาธิวัฒน์ และ ว่าที่ ร.ต. จิระศักดิ์ นวปฎิภาณ ประธานกู้ชีพเวียงผาเงาเชียงแสน ได้ร่วมกันมอบโลงศพ จำนวน 89 โลง ให้กับทางโรงพยาบาลเชียงแสน และมูลนิธิเวียงผาเงา

นางกรรณิการ์ กล่าวว่าทางสโมสรโรตารีเชียงแสน มองเห็นว่าหลายครั้งมีผู้เสียชีวิต แต่เป็นผู้ยากไร้ ไม่มีกระทั่งโลงศพ ทางสโมสรโรตารีเชียงแสน จึงได้รับบริจาคโลงศพ โดยมีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคโลงศพถึง 89 โลง ซึ่งทางสโมสรโรตารีได้จัดมอบโลงศพให้กับโรงพยาบาลเชียงแสน และมูลนิธิเวียงผาเงาเชียงแสน เพื่อให้กับศพผู้ยากจน ยากไร้ หรือศพที่ไร้ญาติ

ขณะที่ นางนภัสสรณ์ กล่าวว่า การทำบุญโลงศพ ที่หลายคนมีความเชื่อว่า การบริจาคโลงศพหรือทำบุญโลงศพ ให้กับศพที่ยากไร้ ที่ไม่มีเงินซื้อโลงศพ เสมือนการสร้างบ้านให้คนอยู่ ซึ่งเชื่อว่าจะได้อานิสงส์แรง ต่ออายุให้ยืนยาว และเป็นการสะเดาะเคราะห์ และเป็นการทำบุญเสริมชะตาชีวิตตัวเอง อีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881