X

เชียงรายต้อนรับ”ฮีโร่ตูน”เข้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ

เชียงราย-เชียงรายจัดเต็ม ต้อนรับ”ฮีโร่ตูน”ยาวเหยียด เข้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ ณ ไร่เชิญตะวัน ว.วชิรเมธี มอบเพิ่มให้อีก 1 ล้าน ทะลุเป้า

 

กระแส”ตูน”ฟีเวอร์ ยังไม่จบ เวลา 10.00 น. วันนี้ 26 ธันวาคม 2561 จังหวัดเชียงราย นำโดย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) พร้อมด้วย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

พลังมวลชนภาคส่วนต่างๆ ได้จัดงานบายศรีสู่ขวัญ ให้แก่”ตูน บอดี้แสลม” และทีมงานที่สามารถ วิ่งจากเบตง เข้าสู่เส้นชัยที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตามกำหนดการเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้สำเร็จ เมื่อเย็นวันที่ 25 ธันวาคม 2561 และสามารถรวบรวมเงินยอดบริจาคทั้งสิ้นได้เกินเป้าถึง 1145 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง นำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้เพียงแค่ 700 ล้านบาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังเกิดกระแสการทำดีเพื่อผู้อื่นของ”ตูน” ให้แก่คนไทยและชาวโลกอย่างกว้างขวาง เป็นแบบอย่างที่ดีให้รู้ถึงความเสียสละและความอดทนนำไปสู่ความสำเร็จในที่สุด

โดยมี พลังมวลชน ภาคเอกชน และ ประชาชน จำนวนนับกว่า 10,000 คน มายืนให้กำลังใจรอรับ”ตูน”และทีมงาน ที่จากกำหนดการจะเดินทางมาถึง ไร่เชิญตะวัน ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในเวลา 10.00 น. ของวันนี้ แต่เนื่องจาก”ตูน”และทีมงาน ไม่ต้องการรถนำขบวน ภายหลังออกจากที่พักในเขตอำเภอเมืองเชียงราย จึงทำให้เกิดการล่าช้าเนื่องจากมีรถยนต์จำนวนมาก ที่ทราบข่าวและพากันมารอรับ”ตูน”อย่างเนืองแน่น ทำให้ล่าช้าออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 11.00 น.คณะ”ตูน” ได้เดินทางมาถึงประตูทางเข้าไร่เชิญตะวัน สร้างความยินดีปรีดาแก่พลังมวลชน ประชาชน ที่มายืนคอยรอรับ”ตูน”ตั้งแต่เช้าพากันส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ”ตูน”และทีมงานอย่างกึกก้อง โดยมีการนำเอาเชือกร้อยด้วยเงินที่ประชาชนจะบริจาคให้แก่”ตูน”
ในวันนี้เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งสองฝั่งฟากถนนที่”ตูน”และคณะจะเดินผ่านเพื่อเข้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ ณ วิหารดิน ภายในไร่เชิญตะวัน ด้วย

จากนั้นก่อนที่”ตูน”และคณะ จะเดินทางเข้าสู่พิธี พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ได้นำไปรดน้ำต้นศรีมหาโพธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล มีคณะฟ้อนเล็บ จำนวนกว่า 300 ชีวิต ได้มารำต้อนรับแก่คณะของ”ตูน”อย่างอบอุ่น จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวต้อนรับ”ตูน”และคณะอีกครั้ง พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมในการเป็นผู้นำแห่งการกระทำความดีในครั้งนี้ โดยเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนไทยรู้จักความเสียสละและอดทน ในการทำความดีเพื่อผู้อื่นต่อไปในอนาคต ก่อนที่”ตูน” จะจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เข้าสู่พิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ได้จัดเตรียมไว้ให้แก่”ตูน”และคณะ โดยมี พระภาวนา รัตนญาณ หรือ ครูบาอริยชาติ เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย และพระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 2 พระเกจิชื่อดัง ร่วมกับคณะสงฆ์ สวดเจริญ พระพุทธมนต์ สวดชัยมงคลคาถา ในพิธีสู่ขวัญครั้งนี้ให้แก่คณะ”ตูน”และทีมงาน อีกด้วย

สำหรับกำหนดการในช่วงบ่าย หลังจาก รับมอบเค้ก ฉลองชัยจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ก่อนพักรับประทานอาหารภายใน ไร่เชิญตะวันแล้ว “ตูน”และทีมงาน มีกำหนดการจะเดินทางไปไหว้พระในพระอารามต่างๆ ภายในเขตอำเภอเมืองเชียงราย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและทีมงานโดยจะเดินทางเป็นการส่วนตัวไม่มีรถนำขบวน เพื่อพักผ่อนไปพร้อมกับทีมงานไปในตัว อีกด้วย
ข่าวโดน:เพทาย บ้านชี รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881