X

ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังตรวจค้นบ้านสารวัตรกำนันดังเวียงแก่น หลังถูกจับกุมขณะขับรถไปรับยาบ้า 3 แสนเม็ด

เชียงราย-จนท.สนธิกำลังขยายผลตรวจค้นบ้านสารวัตรกำนันที่เวียงแก่น หลังถูกสกัดจับพร้อมเมียและน้องเมีย ขณะเดินทางไปรับยาบ้า 3 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 63 ร.ท.ปรัชญา สำโรง ผบ.ร้อย ทพ.3106 จัดกำลังร่วมกับ ทพ.3104 ชป.สกัดกั้นยาเสพติดภาค 5 กก.สส.บก.3 บก.สส.ภาค 5 สภ.เมืองเชียงราย สภ.เวียงแก่น ชป.พิเศษเทิง-เวียงแก่น ลุยตรวจค้นบ้านสารวัตรกำนันตำบลปอ อ.เวียงแก่น หลังถูกจับพร้อมภรรยาและน้องเมีย

ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่ถูกจับกุม ประกอบด้วย นายปีเตอร์ หมั่นพัฒนาการ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 4/1 ม.7 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นางจารุภา หมั่นพัฒนาการ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 4/1 ม.7 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนายพาเจริญ สินไพบูลย์เลิศ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 136 ม.8 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากการสอบสวนพบว่านายปีเตอร์ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งสารวัตรกำนันตำบลปอ อ.เวียงแก่น มีประวัติพัวพันกับการค้ายาเสพติด และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในพื้นที่เวียงแก่นและแม่ฟ้าหลวง

จนท.ชุดขยายผลตรวจค้น ได้แบ่งกำลังออกตรวจค้นบ้านผู้ต้องต้องหาจำนวน 2 ชุด ผลการตรวจค้นบ้านเลขที่ 4/1 ม.8 ต.ปอ และบ้านเลขที่ 136 ม.8 ต.ม่วงยาย ซึ่งเป็นของนายปีเตอร์ หมั่นพัฒนาการ และนายนัดทาชัย สินไพบูลย์เลิศ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายพาเจริญ สินไพบูลย์เลิศ ตามลำดับ แต่ก็ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายแต่อย่างได และได้ตรวจยึดสิ่งของที่ต้องสงสัยว่าอาจเป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบของนายปีเตอร์ จำนวน 27 รายการ และยึดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพ และหนังสือเดินทางของนายพาเจริญ เพื่อตรวจหาความเชื่อมโยงกับธุรกิจผิดกฏหมาย

การตรวจค้นขยายผลครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้พยายามขับรถแหกด่านหลบหนีการตรวจค้นของ จนท.ตร.สภ.แม่กา จ.พะเยา และพยายามขับรถหลบหนีไปทาง อ.งาว จ.ลำปาง จนท.ตร..สภแม่กา จ.พะเยา จึงประสานไปยัง สภ.งาว จ.ลำปาง และสภ.เมืองแพร่ เพื่อสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว จนกระทั่งจนท.ตำรวจตามจับกุม ผตห.ทั้งหมดได้ในพื้นที่ อ.งาว หลังถูกจับกุม ผตห.ได้พาไปชี้จุดที่นัดหมายในการรับของ ซึ่งผมตห.อ้างว่ามี “นักบิน” ได้นำเอายาบ้ามาทิ้งใว้ ที่บริเวณป่าละเมาะริมถนนสายงาว-สอง ระหว่างหลัก กม.ที่ 43-44 ม.1 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง ตรวจพบ ยาบ้าจำนวน 300,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำจำนวน 3 ถุง จึงตรวจยึดของกลางประกอบด้วย ยาบ้า รถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน ก2208 เชียงราย และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.งาว เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” และจะติดตามสอบสวนขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881