X

51 รายต่างดีใจที่ได้รับสัญชาติไทย

เชียงราย-อำเภอแม่สาย มอบบัตรประชาชนให้กับเยาวชน ที่ได้รับสัญชาติไทยใหม่ จำนวน 51 ราย

วันที่ 12 พ.ย.63 เวลา 11.00 น. อำเภอแม่สายเป็นอำเภอที่ติดชายแดน มีประชากรหลากหลายชาติพันธ์ และมีบุคคลพลัดถิ่น ที่เดินทางเข้ามาอาศัย ที่อยากได้สิทธิประโยชน์เช่นคนไทยมีบัตรประชาชน และมีกลุ่มชาติพันธ์ที่เข้ามาอาศัยตามแนวชายแดน กำเนิดบุตรหลานในประเทศไทย ได้รับการเล่าเรียนหนังสือตามระดับชั้น เรียนเก่งมีความรู้ความสามารถ ผู้ปกครองจึงได้ยื่นหนังสือเอกสารขอบุตรหลาน ทำบัตรประชาชนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ ในการเล่าเรียน  เพื่อประโยชน์หลังเรียนจบเขารับทำงานได้อย่างถูกต้อง นำวิชาความรู้มาพัฒนาประเทศชาติ

ล่าสุด นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย พร้อมด้วย นายอดิเรก ไลไธสง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง  นางสาวมินทิรา ภดาประสงค์ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร  ทำพิธีมอบบัตรประชาชนให้กับเยาวชน ที่ได้รับสัญชาติไทยตามมาตรา 7ทวิวรรค2 แห่งพระราชบัญญัติชาติไทย พ.ศ.2508 (ฉบับที่4 พ.ศ.2551) ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อ วันที่ 7 ธันวาคม 2559 โดยอนุมัติหลักเกณฑ์ และวิธีการขอมีสัญชาติไทย โดยมีมารดาเป็นชนกลุ่มน้อยได้รับสัญชาติไทยจำนวน 50 ราย นายอำเภอแม่สายเป็นผู้เซ็นมอบสัญชาติไทย ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 39 ราย ส่วนผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปี มีจำนวน 11 ราย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นผู้เซ็นอนุมัติมอบสัญชาติไทยให้

โดยมีข้อกำหนดเข้าหลักเกณฑ์ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาแล้ว 15 ปี และต้องเกิดในประเทศไทย นับตั้งแต่ 25 ก.พ.2535 เป็นต้นมา หลังจากมอบบัตรประชาชน นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้ให้โอวาท แก่ผู้ที่ได้สัญชาติไทยใหม่ ได้รับรู้ ถึงสิทธิ หน้าที่พลเมืองที่ดีของประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881