X

ปศุสัตว์จังหวัดเชียงรายออกหน่วยให้บริการทำหมันฉีดวัดซีนสุนัขและแมว

เชียงราย-ปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย นำคณะออกหน่วยให้บริการทำหมันสุนัขและแมว และให้วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

นายพืชผล น้อยนาฝาย ปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย นำคณะเจ้าหน้าที่หน่วยงาน​ปศุสัตว์​จังหวัดเชียงราย ออกหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ในโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ดำเนินโครงการ สัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน​ 2563 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

โดยการออกให้บริการเคลื่อนที่ในครั้งนี้ เพื่อให้บริการคุมกำเนิดสุนัขและแมว พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และอบรมให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้าแก่ประชาชนเจ้าของสุนัขและแมว ซึ่งทั้งหมดนี้ให้บริการฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ จากประชาชน โดยมีเป้าหมายในการให้บริการโดยการลงทะเบียน​รับบริการล่วงหน้าทั้งสุนัข​และแมว และในครั้งนี้ประชาชนได้ลงทะเบียนทั้งสิ้น จำนวน 22 ตัว ทั้งนี้ ปศุสัตว์​จังหวัดเชียงรายมีแผนที่จะออกหน่วยให้บริการให้ครบทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายตามแผนงานที่กำหนดไว้ตามลำดับต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881