X

ขบวนการลำเลียงยาเสพติดกลุ่มวัยรุ่นเจอเจ้าหน้าที่หนีไม่รอด

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จันได้รับรายงานจากสาย ออกตั้งจุดสกัดยาเสพติดพบขบวนการลำเลียงเด็กวัยรุ่นผ่านมาตะครุบจับได้ทั้งคนทั้งของ

วันที่  3 ต.ค. 2561 เวลา 10.40 น. พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน สั่งการ พ.ต.ท.สุทัศน์ ชัยมงคล รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ฤทธิ์เดช  ทรัพย์ปั้น  สวป.สภ.แม่จัน ร.ต.ท.อนุดิษฐ์ ผัดผ่อง  รอง สวป.สภ.แม่จัน ลงพื้นที่หลังสายรายงานมามี กลุ่มลำเลียงยาเสพติดจะผ่านเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่จันขนาดตั้งด่านจุดตรวจสกัดยาเสพติดบ้านท่าข้าวเปลือก ม.14 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย  พบรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อยามาฮ่า  สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กฆ 2660 พะเยา  วิ่งเข้าด่านตรวจ จึงเรียกให้หยุด เพื่อตรวจสอบพบ นายวิรวัฒน์ แซ่ยาง  เป็นคนขับ และมีนายบัณฑิต วรรณพรม นั่งซ้อนท้าย  ขณะทำการตรวจค้นทั้งสอง   มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ  สีดำ-เขียว  หมายเลขทะเบียน 2กก-2303 เชียงใหม่ ขับเข้าด่านตรวจมาด้วยความเร็ว  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงส่งสัญญาณให้หยุด  แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงติดตามควบคุมตัว   พบนายธีรภาพ อนุรักษ์บรรพต เป็นคนขับ นายรุ่งเรือง แซ่จาง เป็นคนซ้อนท้าย

ผลตรวจค้นพบของกลาง 1.ยาบ้า ทั้งหมด 99,800 เม็ด 2.ไอซ์ จำนวน 20 กิโลกรัม  อยู่ในกระเป๋าเป้ จำนวน 3 ใบ  ที่วางอยู่หน้าคนขับ 1 ใบ  วางอยู่หน้าคนซ้อนท้าย 1 ใบ และอีก 1 ใน นายรุ่งเรือง แซ่จาง สะพายมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สอบถามผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน แล้วนายธีรภาพ ฯ(ผู้ต้องหาที่ 1)พร้อมกับพวก ให้การยอมรับว่ายาเสพติด(ยาบ้าและไอซ์)ดังกล่าว เป็นของตนเองกับพวกจริง   แล้วให้การต่อว่านายธีรภาพฯพร้อมกับพวก  ได้ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ เวลาประมาณ 24.00 น.ของวันที่ 2 ต.ค.2561 โดยใช้รถจักรยานยนต์ทั้งสองคันเป็นยานพาหนะ ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากนายอ้วน ไม่ทราบชื่อ นามสกุล จริง (ติดต่อประสานทางโทรศัพท์) ให้เดินทางมารับยาเสพติดของกลางดังกล่าวที่บ้านหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งที่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  โดยได้รับค่าจ้าง 120,000 บาท

เมื่อนำของกลางส่งถึงที่หมาย  นายธีรภาพฯ พร้อมกับพวกได้เดินทางไปถึงบ้านหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 3 ต.ค.2561 หลังจากนั้นนายธีรภาพฯและนายรุ่งเรืองฯ ก็ไปรับยาเสพติดที่ชายป่าท้ายหมู่บ้านฯ โดยมีนายบัณฑิตฯและนายวิรวัฒน์ฯ รออยู่ในหมู่บ้าน พอรับของกลางเสร็จเรียบร้อย นายธีรภาพฯได้สั่งให้  นายบัณฑิตฯและนายวิรวัฒน์ฯ ขับรถจักรยานยนต์ นำทางจากบ้านหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวงฯ มุ่งหน้าเข้า อ.แม่จัน ฯ พอถึงสามแยก อ.แม่จัน/อ.เชียงแสน/อ.แม่สาย ก็ขับรถจักรยานยนต์เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าเข้า อ.เชียงแสน พอมาถึงทางแยกบ้านเด่นขับเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทาง ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จันฯ เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัว อ.เมืองเชียงราย จนกระทั่งถูกจับกุมที่หน้าด่านตรวจท่าข้าวเปลือก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881