X

ความคืบหน้าสร้างพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานปฏิบัติการถ้ำหลวง

เชียงราย-ช่างก่อสร้างเร่งงานก่อสร้างพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานปฏิบัติการถ้ำหลวงให้แล้วเสร็จก่อนฤดูท่องเที่ยว ทางขุนน้ำนางนอนปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบเพื่อรอรับนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัส

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวลงสำรวจบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง และความคืบหน้างานก่อสร้างอาคารอนุสรณ์สถานปฏิบัติการถ้ำหลวงหลังจากวันที่ 12 ก.ย. 2561 พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย อาจารย์เฉลิม โฆษิตพิพัฒน์ นายประจญ ปรัชญสกุล ผวจ.ชร.ทำพิธีลงเสาเอกอาคารพิพิธพันธ์อนุสรณ์สถานปฏิบัติการถ้ำหลวง ไปเป็นที่เรียบร้อย ความคืบหน้างานก่อสร้างบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ความคืบหน้างานก่อสร้าง 60 เปอร์เซ็นใกล้แล้วเสร็จ

โดยขึ้นตัวโครงสร้างอาคาร และฐานล่างแล้วเสร็จ ยังไม่ได้มุงหลังคา ส่วนฐานรูปปั้นจ่าแซม กำลังทำการหล่อฐาน และบริเวณงานก่อสร้างอาคาร ยังคงปิดด้วยผ้าสแลมสีดำปิดโดยรอบบริเวณปากถ้ำหลวง ยังคงมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวถ่ายรูปอย่างไม่ขาดสาย เพื่อจะเดินทางถ่ายรูป ป้ายวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และปากถ้ำที่มีประตูเหล็กกั้น ห้ามเข้าทางด้านขุนน้ำนางนอน ห่างจากตัวถ้ำหลวงไม่ถึง 1 กม.ทางเจ้าหน้าที่ยังทำการปรับภูมิทัศน์ภายในบริเวณขุนน้ำ นำหญ้ามาปูตกแต่งพื้น นำหินที่มีรูปลักษณ์สวยงาม นำมาวางตามจุดต่างๆ ทำเก้าอี่ตามจุดพักให้นักท่องเที่ยวนั่งพักผ่อน

ในช่วงมีการช่วยเหลือ13ชีวิตหมูป่า ได้มีการขุดดินทำร่องทางน้ำ ได้มีการปรับเปลี่ยนทำเป็นเกาะ ทำระดับความสูงชันของเนินดิน ส่วนน้ำในตัวขุนน้ำ ยังคงความใส่เขียวขจี ต้นไม้ปกคลุมหนาทึบโดยรอบ ขุนน้ำนางนอน บริเวณโดยรอบจะมีรั้วรวดหนามปิดกั้นเป็นสาย พร้อมป้ายห้ามเข้า  บริเวณหน้าทางเข้าขุนน้ำนางนอน มีป้ายห้ามเข้า และจุดที่มีชาวบ้านจำหน่ายอาหารได้ถูกรื้อถอนออกไป ทำให้ดูพื้นที่กว้างขวางเจ้าหน้าที่เตรียมปรับภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881