X

ตรวจเข้มโควิด19 โรงเรียนพานพิทยาคมสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าม.1 และ ม.4

เชียงราย-ตรวจเข้มโควิด19 โรงเรียนพานพิทยาคมสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าม.1 และ ม.4

7 มิ.ย. 63 08.00 น. ที่โรงเรียนพานพิทยาคม อ.พาน จ.เชียงราย มีการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าม.1 และ ม.4 โดยมีการตรวจคัดกรองอย่างละเอียดก่อนเข้าห้องสอบ เมื่อมีนักเรียนเดินเข้ามาที่ประตูโรงเรียนจะถูกสอบประวัติเบื้องต้น เดินผ่านช่องทางเดิน จะมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพานตรวจวัดอุณหภูมิวัดไข้ หากพบว่ามีไข้สูงเกินกว่า 37.5 องศา จะถูกพาไปนั่งพักที่ใต้ถุงอาคาร 6 ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง และทำการสอบแยกต่างหากจากนักเรียนปกติ ส่วนนักเรียนที่ผ่านการวัดไข้แล้วจะให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล และติดสติ๊กเกอร์สีเขียวเป็นสัญญลักษณ์ผ่านการวัดอุณหภูมิแล้ว จากนั้นจึงไปตรวจที่นั่งสอบและเข้าปฐมนิเทศระเบียบการสอบก่อนเข้าห้องสอบซึ่งทางโรงเรียนจัดห้องสอบห้องละไม่เกิน 20 คน
นายมานัส พรมรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพานพิทยาคม กล่าวว่า วันนี้มีการสอบคัดเลือกนักเรียนพานพิทยาคม ชั้น ม.1 และ ม.4 ทางโรงเรียนได้มีมาตรการการป้องกันโรงตั้งแต่ต้น ประชาสัมพันธ์ผู้ปกครองในการเตรียมตัวสอบและป้องกันอย่างไร จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอพาน มาตรวจคัดกรองวัดไข้นักเรียน นักเรียนที่อุณหภูมิเกิน จะมีห้องสอบให้นักเรียนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ในการห้องสอบจะจัดระยะห่าง 1-1.5 เมตร ห้องสอบจะมีที่นั่งสอบละ 20 คน ห้องสอบได้ผ่านการฆ่าเชื้อตั้งแต่ก่อนมีการสอบ หากมีกรณีฉุกเฉินจำเป็นก็จะมีการประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพาน และนายมานัส ยังได้กล่าวอีกว่า โรงเรียนพานพิทยาคม ดำเนินการป้องกันในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม และช่วยเหลือผู้ปกครองโดยการลดค่าใช้จ่ายในภาคเรียนที่1/2563 และยังแจกหน้ากากแว่น Face Shield เพื่อใช้เสริมหน้ากากอนามัย ให้นักเรียน และบุคลากร ทุกคน รวม 2000 ชิ้น อีกด้วย
ส่วนแนวทางการเรียนการสอนของโรงเรียนเมื่อเปิดเทอมในวันที่ 1 ก.ค.นี้ โรงเรียนได้ทำหลักสูตรออนไลน์ ใบความรู้ ใบงาน นักเรียนสามารถสืบค้นจากเว็บไซต์ของเรียน ส่วนนักเรียนที่ยังไม่มีความพร้อมที่จะเรียนทางออนไลน์ เมื่อเปิดภาคเรียนก็จะสามารถมาเรียนในห้องตามปกติ ซึ่งนักเรียนจะสามารถเรียนรู้ครบตามหลักสูตรแต่ละรายวิชา ของสถานศึกษาได้

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881