X

คลิปเสียงเจ้นกฉาวอีกครั้ง!!! เรียกเก็บค่าตั้งร้านสวัสดิการในถ้ำหลวง

เชียงราย-คลิปเสียงเจ้นกโผล่อีกครั้ง เรียกเก็บเงินมัดจำ พ่อค้าแม่ค้าที่ขอจำหน่ายสินค้าร้านสวัสดิการ ภายในถ้ำหลวง เจ้นกอ้างเก็บเงินส่งนาย

วันที่ 6 มิ.ย.63 หลังจากเกิดกรณีย้ายพนักงานราชการ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อตรวจสอบเรื่องการเรียกรับเงินจากผู้ที่หลงเชื่อว่าจะสามารถทำให้เข้าทำงานในอุทยานแห่งชาติฯ ดังกล่าวได้ เหตุเกิดช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้นั้น ล่าสุดยังปรากฎคลิปวิดิโอที่เป็นภาพเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่หญิงของอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมเรียกรับเงินอย่างชัดเจนอีกด้วย โดยเป็นภาพสถานที่ปิดแห่งหนึ่งที่มีเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งแต่งกายด้วยชุดไปรเวทหรือชุดปกติทั่วไปพร้อมด้วยชายที่ไม่ปรากฎในคลิปวิดิโออีก 1 คน นั่งพูดคุยกับผู้ประกอบการกลุ่มหนึ่งที่เคยค้าขายในบริเวณอุทยานแห่งชาติดังกล่าวก่อนที่จะมีการปิดช่วงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ลักษณะเป็นการสนทนาเพื่อต่อรองว่าหากต้องการจะได้รับสิทธิ์เข้าไปจำหน่ายสินค้าในอนาคต  โดยเฉพาะเมื่อมีการยกยกฐานะเป็นอุทยานแห่งชาติอย่างเต็มตัวก็ให้จ่ายเงินเพื่อแลกกับสิทธิ์ดังกล่าวโดยเนื้อหาการพูดคุยเป็นการยื่นเงื่อนไข เพื่อหว่านล้อมให้ผู้ประกอบการได้จ่ายเงิน เพื่อแลกกับการได้รับสิทธิ์เข้าไปจำหน่ายสินค้า ในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยอ้างว่าได้เลือกเอาเฉพาะผู้ประกอบการที่เป็นคนเก่าแก่ที่เคยค้าขายอยู่ร่วมกันมาก่อน จึงได้รับความไว้วางและเห็นเป็นคนกันเอง แต่หากประสงค์จะได้รับสิทธิ์ก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินจำนวนเต็มกระนั้นหากรายใดไม่มีก็สามารถวางล่วงหน้าเอาไว้ก่อนได้จำนวน 30,000 บาทเพื่อสร้างความมั่นใจ ทั้งนี้ถือว่าคนที่ได้รับเลือกเป็นพวกเดียวกัน  และจะทำให้ไม่เกิดปัญหาการแย่งพื้นที่หรือทะเลาะกับผู้ที่อยากจะเข้าไปจำหน่ายสินค้ารายอื่นๆ ในอนาคตด้วย

เจ้าหน้าที่หญิงรายเดียวกันแจ้งด้วยว่า  หลังจากรับเงินก็จะได้นำรายชื่อไปมอบให้กับผู้บังคับบัญชาคนหนึ่ง จากนั้นวันที่ 21 พ.ค.ตนเองก็จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ เพื่อนำหนังสือร้านค้าสวัสดิการที่ผู้บังคับบัญชาได้ลงนามหรือเซ็นต์ชื่อแล้วกลับมาให้ผู้ประกอบการได้เซ็นต์ชื่อรับสิทธิ์ ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติดังกล่าวจะได้รับการประกาศเป็นเขตอุทยานแห่งชาติอย่างเต็มตัวภายในเวลา 240 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป ในอนาคตยังจะมีการตั้งเป็นมูลนิธิซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าไปจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น ขณะที่ชายคนที่ไปด้วยกล่าวเสริมว่าได้เลือกคนที่ไว้วางใจมากที่สุดเท่านั้น  ดังนั้นจึงขอให้ปิดเรื่องการต่อรองนี้เป็นความลับและรู้กันเฉพาะวงในเท่านั้น

พนักงานหญิงคนดังกล่าว  ยังอ้างว่าตนเลือกเฉพาะคนที่พูดกันได้ง่ายและไม่พูดยาก เพราะตนเป็นคนตรงไปตรงมาและคบหากับคนดังในพื้นที่  รวมถึงเจ้าหน้าที่ชายแดนฝ่ายต่างๆ โดยผู้ใดจะไปติดต่อก็ต้องไปหาตนทั้งนั้น จึงขอให้ผู้ประกอบการที่ต้องการจะได้รับสิทธิ์นำบัตรประจำตัวประชาชนมาให้ตนและวางเงินเอาไว้ จากนั้นในสัปดาห์หน้า (21 พ.ค.) จะได้นำเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อให้ทันต่อการประกาศดังกล่าว ทั้งนี้ในปัจจุบันกำลังเร่งพัฒนาภายในเพื่อรองรับการเป็นอุทยานแห่งชาติ เช่น ถ้ำจำลอง ทางเดินเชื่อม เพิ่มเติมรถราง ฯลฯ ขณะที่ชายที่อยู่ร่วมด้วยก็กล่าวเสริมทิ้งท้ายกับผู้ประกอบการอย่าได้กังวลว่าจะค้าขายไม่ได้กำไรเพราะเป็นเรื่องระยะยาว โดยเมื่อมีการพัฒนาพื้นที่ก็จะสามารถสร้างรายได้ให้อย่างมหาศาลในอนาคตแน่นอน

นายกวี ประสมพบ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) กล่าวว่าปัจจุบันสถานะของอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ  เป็นไปตามกระบวนการบังคับใช้กฎหมาย คือมีการรับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) อุทยานแห่งชาติฯ ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.2562 และจะตามระเบียบต้องนับต่อไปอีก 240 วันหรือถึงปลายเดือน ก.ค.2563 นี้ โดยจะมีมติ ค.ร.ม.แจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นแม้ว่าจะได้ยกฐานะเป็นอุทยานแห่งชาติอย่างเต็มตัวแล้วก็ไม่มีแนวทางให้จัดตั้งร้านค้าหรือแบ่งบล็อคขายสินค้าภายในเขตอุทยานแต่อย่างใด ดังนั้นการที่มีผู้แอบอ้างในลักษณะอื่นจึงไม่เป็นความจริงและขอให้ผู้ที่สงสัยหรือได้ยินข่าวลือใดๆ ได้สอบถามได้ที่ตนโดยตรงไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายต่ออุทยานได้ หรือหากพบการะทำความผิดโดยมีการเอารัดเอาเปรียบจนเสียหายก็ให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างได้เลยเพราะถือว่าเป็นเรื่องหลอกลวง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881