X

อุ้มเรียกค่าไถ่!!! จากเวียงจันทร์โผล่เชียงราย ผัวรอดเมียยังไร้วี่แวว

เชียงราย-อุ้มเรียกค่าไถ่มาราธอนจากเวียงจันทร์โผล่เชียงรายผัวรอดเมียยังไร้วี่แวว

วันที่1 มิ.ย.2563 ขณะที่ พ.ต.ท.พีระภัทร อุ่นนันกาศ สว.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้มีชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่า พ.อ.ท.หรือนายสุวัฒน์ พันธุ์แตง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 1 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีทีท่าตื่นตกใจโดยนุ่งเสื้อยืดสีดำลายและกางเกงขาสั้นสีเทาเข้าขอความช่วยเหลือโดยแจ้งว่าได้ถูกกลุ่มคนลักพาตัวมาจาก สปป.ลาว และพาเดินทางไกลก่อนที่เขาจะหลบหนีออกจากที่คุมขังแล้วทราบว่ามาปรากฎตัวอยู่ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ต.เกาะช้าง ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือเพราะผู้แจ้งมีลักษณะอิดโรย

จากนั้นได้สอบปากคำอย่างละเอียดทราบว่าก่อนหน้านี้ พ.อ.ท.หรือนายสุวัฒน์ ได้อาศัยอยู่กับภรรยาชื่อนางน้ำทิพ ปะวันเนา ที่บ้านเกิ๋นเหนือ เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ สปป.ลาว แต่เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาขณะออกมาหาซื้อเป็ดและหก่ที่ตลาดเมืองไซทานี นครเวียงจันทน์ ก็ได้มีกลุ่มชายประมาณ 7-10 คน โดยมีอยู่จำนวน 2 คนแต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ถืออาวุธปืนยาวเข้าจับกุมและพาทั้งคู่เดินทางด้วยรถยนต์ไปโดยไม่ทราบทิศทางเป็นเวลา 1 วัน และในวันที่ 28 พ.ค.ก็ได้พาลงรถและบังคับให้เดินเท้าผ่านป่าเขาเป็นเวลา 9 ชั่วโมง ก่อนมีคนนำรถยนต์มารับแล้วนำไปส่งที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งจึงจำได้ว่าคือที่บริเวณชายแดนไทย-สปป.ลาว ใกล้ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย จากนั้นคนร้ายอีกกลุ่มมีประมาณ 8 คน ได้นำรถยนต์มารับแล้วใช้ผ้าปิดตาไม่ให้เห็นเส้นทางก่อนพาไปพักที่ห้องพักแห่งหนึ่งห้องละ 1 คนเป็นเวลา 3 วัน 3 คืนโดยสวมใส่กุญแจมือไว้ด้วย

แต่ในช่วงเวลา 01.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.นี้ พ.อ.ท.หรือนายสุวัฒน์ ได้ใช้ลวดไขกุญแจมือออกได้ก่อนหลบออกมาทางช่องลมของห้องน้ำในบ้านพักที่เป็นคอนกรีตชั้นเดียว แล้วจึงวิ่งหลบหนีผ่านทุ่งนาของชาวบ้านจนพบ สภ.เกาะช้าง จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาผู้แจ้งไปดูที่บ้านพักตามที่ได้รับแจ้งแต่ปรากฎว่าไม่พบผู้ใดคาดว่าได้ไหวตัวทันขณะที่ พ.อ.ท.หรือนายสุวัฒน์ หลบหนีจึงพากันพาภรรยาของผู้แจ้งหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อขยายผลติดตามหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องพร้อมช่วยเหลือนางน้ำทิพดังกล่าวต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881