X

เพลิงลุกไหม้เช้ามืดวอด 2 หลังเสียหายนับ 1 ล้านบาท

เชียงราย-นอนอยู่กับลูกเมียรวม 5 คน นอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังคล้ายกับระเบิดจึงลุกขึ้นมาดู พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ที่กลางบ้าน

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 61 ร.ต.อ.วรเมธ ธรรมจันตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุไฟไหม้บริเวณซอยข้างวัดอำมาตย์ พื้นที่เทศบาลตำบลเวียงเทิง จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาแล้วรีบออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกโชน เผาไหม้บ้านไม้กึ่งปูนไปแล้ว 2 หลังคา มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก ทต.เวียงเทิง ทต.งิ้ว และใกล้เคียง พร้อมด้วยชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงถึงจะควบคุมเพลิงให้สงบลงได้  สอบถามนายพิทักษ์ เครือจันทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 ม.1 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเป็นเจ้าของหนึ่งในบ้านที่ถูกไฟไหม้ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณตีสามกว่า ตนกับลูกเมียรวม 5 คนกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน ตนได้ยินเสียงดังคล้ายกับระเบิดจึงลุกขึ้นมาดู พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ที่กลางบ้านของนางดวงจันทร์ ศรีกัลยา ซึ่งเป็นพี่สาวของตน บ้านเลขที่ 189 ม.1 สร้างอยู่ติดกันบริเวณรั้วบ้านเดียวกัน แต่ไม่มีคนอยู่อาศัย เพราะพี่สาวและครอบครัวไปนอนที่บ้านที่อยู่กลางทุ่งนาเพื่อไปเฝ้าน้องชายที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ลุกเดินไม่ได้

“ตนเห็นไฟลุกไหม้จึงรีบย้ายรถกระบะและจยย.ของตนออกนอกบ้าน แล้วรีบไปเรียกลูกเมียให้รีบลุก ก่อนที่ไฟจะลุกลามไหม้มาที่บ้านของตน กว่าที่รถดับเพลิงจะมาถึงและช่วยกันดับไฟก็วอดไปแล้วทั้ง 2 หลัง ไม่ทันได้ขนของอย่างอื่นออกมาจากบ้านเลย” นายพิทักษ์เล่า ขณะที่เพื่อนบ้านบอกว่า นายพิทักษ์เป็นผช.ผญบ. เพิ่งจะลาออกได้ไม่นาน ชอบช่วยเหลือสังคม เมื่อวานก็เพิ่งไปส่งผู้สูงอายุไปทำธุระที่เชียงรายกลับมา และเตรียมตัวจะพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวกรุงเทพ ไม่คาดคิดว่าจะถูกไฟไหม้บ้านไปก่อน ซึ่งบ้านทั้ง 2 หลังสร้างมาแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุไฟไหม้ที่แน่ชัด ต้องรอให้หน่วยพิสูจน์หลังฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อน เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881