X

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปฏิบัติการตรวจสอบสถานประกอบการโลจิสติกส์ เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด

เชียงราย-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จังหวัดเชียงราย ปล่อยชุดปฏิบัติการตรวจสอบสถานประกอบการโลจิสติกส์ในพื้นที่ เพื่อสร้างความรับรู้ บังคับใช้กฎหมาย และสร้างความร่วมมือและแนวร่วมในการเฝ้าระวังสกัดกั้นยาเสพติด

เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย สืบเนื่องจากปัจจุบัน ได้มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเซียงรายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มขบวนการฯ มีแนวโน้มในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลักลอบลำเลียงมาโดยตลอด โดยทำการซุกซ่อนในรถบรรทุกขนาดใหญ่ ปะปนมากับสินค้าหรือพืชผลการเกษตร หรือ ลักลอบลำเลียงผ่านระบบขนส่งโลจิสติกส์เพิ่มมากขึ้น และยากต่อการตรวจสอบและติดตาม

การปล่อยแถวชุดปฏิบัติการโครงการตรวจสอบสถานประกอบการโลจิสติกส์ในพื้นที่จังหวัดเซียงรายในวันนี้ จึงได้ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 18 อำเภอ ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับสถานประกอบการ การบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้ตระหนักถึงการปฏิบัติอย่างจริงจังของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน และสร้างความร่วมมือและแนวร่วมในการเฝ้าระวังสกัดกั้นยาเสพติดในสถานประกอบการ

โดยการดำเนินการบูรณาการการทำงานร่วมกันของ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย (ฉก.นรสิงห์) เทศบาลนครเชียงราย และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงราย มาสนธิกำลังและออกปฏิบัติการเพื้อให้เกิดผลสำเร็จในเชิงรูปธรรม และสามารถสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดทุกประเภทมิให้แพร่ระบาดในสังคมไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881