X

พระเผลอโพสต์รูป SEX TOY ลงในไอจี!!! คณะกรรมการญาติโยมขอเชิญลาออกจากตำแหน่งรองเจ้าอาวาส และนิมนต์อยู่วัดอื่น

เชียงราย-คณะกรรมการวัดมีมติขับพระโพสต์รูปภาพไม่เหมาะสม คณะกรรมการญาติโยม ขอให้ลาออกจากตำแหน่งรองเจ้าอาวาส และนิมนต์ไปอยู่วัดอื่น 

27  พ.ค. 63  19.00 น    .ที่วัดเกตุแก้ว  ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย  พระครูธีรกิจโสภณ (วรเทพ) เจ้าคณะตำบลเมืองพาน เขต 1  เป็นประธานจัดการประชุมพระสงฆ์ต้องอธิกรณ์  พร้อมด้วย พระครูรัตนกิตติญาณ เจ้าอาวาสวัดเกตุแก้ว และคณะสงฆ์ตำบลเมืองพาน    ในส่วนฆราวาสได้มี  นายชัยรัตน์  เจียมวิจักษณ์  ประธานคณะกรรมการวัดเกตุแก้ว  และชาวบ้านคณะศรัทธาวัดเกตุแก้วประมาณกว่า 100  คน  เข้าร่วมการประชุมกรณีที่ ในกลุ่มโซเชียลเฟชบุ๊กของอำเภอพาน ได้มีวิพากษ์วิจารย์ จากผู้ใช้เฟชบุ๊ก นำภาพรูปอวัยวะเพศชายในลักษณะเซ็กซ์ทอยมีรีโมทควบคุม  โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ จนมีกลุ่มคนจำนวนมากกล่าวถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากพบว่าเฟชบุ๊กเป็นพระรูปหนึ่งวัดเกตุแก้ว

พระองค์ดังกล่าว  กล่าวในที่ประชุมว่าช่วงวันเสาร์ ระหว่างมีกิจนิมนต์ทำบุญ 100 วัน  ระหว่างที่นั่งรอทำพิธี 2-3 นาที อยู่หน้ากุฏิได้หยิบโทรศัพท์ส่วนตัว มาเข้าเล่นไอจี  หรือโปรแกรมอินสตาร์แกรม บังเอิญนิ้วไปกดพลาด แต่ไม่ได้มองว่าเป็นภาพอะไรแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ช่วงนั้นรีบทำพิธีจึงขอให้โยมก็อปช่วยลบให้  ต่อมาได้มีคนแค็ปหน้าจอออกไปเผยแพร่ต่อในสื่อสังคมออนไลน์ จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์ไปในทางต่างๆ นานา  มีบางคอมเมนต์โพสต์ถ้อยคำรุนแรง จึงรู้สึกได้รับความเสียหายจึงได้เข้าไปแจ้งความไว้ถึงการทำลายชื่อเสียงอาตมา พระองค์ดังกล่าวกล่าวถึงไม่ได้เจตนาให้ศาสนาเสื่อมเสีย อยู่วัดมา  30 ปี ไม่เคยทำให้วัดเสียหาย

ส่วนทางด้านนายชัยรัตน์  เจียมวิจักษณ์  ประธานคณะกรรมการวัด   กล่าวว่า เหตุได้เกิดขึ้นที่วัดแล้ว  ทางวัดก็ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงเช่นกัน  พระองค์ดังกล่าวที่โพสต์ก็มีตำแหน่งเป็นถึงรองเจ้าอาวาส และอนาคตจะเลื่อนเป็นเจ้าอาวาสวัด ทำให้คณะศรัทธาไม่สบายใจ  หากพระองค์ดังกล่าวเห็นว่าถูกกลั่นแกล้ง ก็ให้ไปแจ้งความถูกต้องต่อพระองค์ดังกล่าว   แต่ทางคณะกรรมการได้ประชุมกันแล้วและมีมติเสียงส่วนใหญ่ ขอให้พระองค์ดังกล่าวลาออกจากตำแหน่งรองเจ้าอาวาส และขอย้ายออกไปอยู่วัดอื่น โดยจะมีการทำหนังสือเรียนต่อพระครูรัตนกิตติญาณ เจ้าอาวาสวัดเกตุแก้ว และหากยังไม่เป็นผลจะนำเรื่องเรียนต่อเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881