X

3 แม่ลูกขี่มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อพ่วงข้าง จากชลบุรีมาถึงแม่สาย “อัพเดทความเป็นอยู่ปัจจุบัน”

เชียงราย-อัพเดทความเป็นอยู่ 3 แม่ลูก มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อพ่วงข้าง ที่ขับขี่จาก จ.ชลบุรีมาถึงแม่สาย ปัจจุบันความเป็นอยู่เป็นอย่างไร

วันที่ 28 พ.ค.2563 ยังจำกันได้หรือไม่ 3 แม่ลูกขี่มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อพ่วงข้าง จากจังหวัดชลบุรี จะเดินทางมาอำเภอแม่สาย เพื่อมาตามหาญาติที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระหว่างที่จังหวัดตากเกิดมอเตอร์ไซค์เสีย ขอช่างช่วยซ่อมให้โดยมีเงินติดตัว 150 บาท จากนั้นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ได้โพสต์ผ่านโลกโซเชียล ทำให้มีการติดตามกันมาโดยตลอด ทำให้มีการประสานกันมาตลอดทาง ว่า 3 แม่ลูกถึงไหน จนกระทั้งกู้ภัยแต่ละจังหวัดได้ประสานกันมารับตัว นำส่ง ต.โป่งผา และทำการกักตัวตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค 63 ถึงวันที่ 19 พ.ค.63 ครบกำหนด

โดยทางนายสมคิด มหาวงศนันท์ กำนัน ต.โป่งผา เป็นผู้ให้การดูแลจัดสถานที่กักตัวจนครบกำหนด วันนี้ 3 แม่ลูกมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อพ่วงข้าง ปัจจุบันเป็นอย่างไร นายสมคิด มหาวงศนันท์ กำนัน ต.โป่งผา เผยว่าวันนี้ได้นำจิตอาสาหมู่บ้าน พร้อมหมวดลาดตระเวน ฉก.ม.2 นำกำลังช่วยกันเก็บกวด ซ่อมแซมหลังคาอาคารอเนกประสงค์ของชุมชน ให้ 3 แม่ลูกเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว และด้านข้างของตัวอาคารจะให้ผู้รับเหมาทำคาร์แคร์ล้างรถยนต์

ส่วนน.ส.จารุวรรณ์ ครองทรัพย์ หรือแนน อายุ 33 ปี(ผู้เป็นแม่)ทางโรงเรียนเทคนิคเชียงราย ได้ยกมอเตอร์ไซค์ไปซ่อมแซมพร้อมติดตั้งพ่วงข้างให้เป็นมอเตอร์ไซค์พุ่มพวง ขายผักสดภายในชุมชน ส่วน ด.ญ.ธเนศ สุริยะวงค์ อายุ 14 ปี (พี่) ดวงตามีปัญหาเมื่อมีแสงเข้าในดวงตาจะเกิดอาการแสบตา ด.ญ.สรณ์ ครองทรัพย์ อายุ 13 ปี (น้อง) สมองจะรับรู้ช้า และมีสายตาที่สั้นมาก ตอนนี้ต้องการอยากได้แว่นสายตามาก รอผู้ให้การช่วยเหลือเรื่องแว่นตา เด็กทั้ง 2 จะให้ศึกษาโรงเรียนภายในชุมชน

3 แม่ลูกปัจจุบันมีความสุข อยู่ภายในชุมชนด้วยดี ด้วยความรักของคนในชุมชนที่มีให้ และทางนายสมคิด มหาวงศนันท์ กำนัน ต.โป่งผา ให้การดูแลเอาใจใส่ช่วยเหลือ เรื่องความเป็นอยู่ปากท้องของ 3 แม่ลูก น.ส.จารุวรรณ์ ครองทรัพย์ หรือแนน (ผู้เป็นแม่) กล่าวขอขอบคุณทุกคน ตั้งแต่ต้นจนมาถึงปัจจุบัน ที่ให้การช่วยเหลือเราทั้ง 3 แม่ลูกมาโดยตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881