X

รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่จังหวัดเชียงราย

เชียงราย-รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่จังหวัดเชียงราย

27 พ.ค.2563 ในโอกาสนี้ พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) จึงได้มอบหมายให้ พลเอก ชัยชนะ นาคเกิด รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ผช.หน.ศปม.) และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 5) (ฉบับที่ 6) และ (ฉบับที่ 7) และคำสั่งปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ที่ 11/63 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ เมื่อในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2563

โดยการเดินทางตรวจเยี่ยมฯ ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้คำแนะนำ และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้ง รับทราบสถานการณ์ ผลการดำเนินงาน และปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วม ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมาแล้ว

โดยรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปยังด่านศุลกากรแม่สาย เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ หลังจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังจุดผ่านแดนถาวรแม่สายสะพานแห่งที่ 1 ไทย – เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจการเดินทางข้ามจุดผ่านแดนของประชาชนทั้งสองประเทศ รวมทั้ง การผ่านเข้าออกของรถสินค้าต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด – 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ยังคงใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อดูแลสุขอนามัยของประชาชนในพื้นที่ ให้อยู่ในระดับที่ดีต่อไป พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการ 5 ข้อ ได้แก่ หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน สำหรับผู้ประกอบการ ห้างร้าน ควรจัดเตรียมเจลแฮลกอฮอล์สำหรับใช้ทำความสะอาดให้มีความเพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ หมั่นล้างทำความสะอาดสถานที่และพื้นผิวสัมผัส กำหนดให้ผู้เข้าใช้บริการมีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลโดยเคร่งครัด และบริหารจัดการสถานที่เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดต่อผู้เข้าใช้บริการเพราะถึงแม้ว่ารัฐบาลจะประกาศผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 2 แล้วก็ตาม แต่ยังคงมีความจำเป็น ที่ทุกฝ่ายต้องรักษาวินัยในการป้องกันและเฝ้าระวังโรคด้วยความไม่ประมาท เพื่อสร้างความปลอดภัยและทำให้ประเทศไทยบรรลุผลสัมฤทธิ์ในการควบคุมโรคโควิด – 19

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 2 ผู้ประกอบการห้างร้าน และผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ได้ที่เว็บไซต์ http://www.ไทยชนะ.com เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการจับจ่ายซื้อของจากห้างร้านต่าง ๆ อีกทั้ง ยังลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการสัมผัสสิ่งของและธนบัตรได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881