X

นายอำเภอแม่สายเตรียมความพร้อมรับแรงงานเมียนมา 759 คนส่งกลับประเทศ ผ่านสะพานแห่งที่ 2

เชียงราย-นายอำเภอแม่สาย ประชุมหารือฑูตแรงงานเมียนมาร์ ประจำประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมส่งแรงงานกลับกว่า 759 คน

วันที่ 26 พ.ค.2563 เตรียมส่งแรงงานชาวเมียนมาผ่านซ่องทางพื้นที่จังหวัดติดชายแดนเมียนมา เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุม โดยในที่ประชุมเห็นชอบ ให้แรงงานเมียนมาย้ายกลับประเทศ ไปยังจังหวัดชายแดนไทย – เมียนมาตามจุดผ่านแดน และให้มีการเตรียมความพร้อมแรงงานเมียนมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ผ่านซ่องทางในพื้นที่จังหวัดชายแดน 3 แห่งมี จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่ 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  จุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 อำเอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จุดผ่านแดนถาวรอำเภอมืองระนอง (ท่าเทียบเรือ) อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

โดยมีกำหนดเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2563 เป็นตันไป โดยช่วงแรกให้ใช้ช่องทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย- เมียนมาข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่ 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพียงแห่งเดียวก่อน สำหรับจังหวัดเชียงรายรอกำหนดการอีกครั้ง โดยให้แรงงานเมียนมาเตรียมเอกสารประจำตัวให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางกลับประเทศ

ส่วนวันนี้ที่ 26 พ.ค.63 เวลา 09.00 น นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้ให้การต้อนรับ นายซ่อมินทวย ฑูตแรงงานเมียนมาร์ ประจำประเทศไทย รับผิดชอบเขต กทม.และเชียงใหม่ มีการพูดคุยหารือเตรียมความพร้อม ในการประสานงานแรงงานเมียนมาที่จะเดินทางกลับมาผ่านช่องทางสะพานพรมแดนไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 จำนวน 759 คน และสั่งการให้เจ้าหน้าศูนย์คัดกรองก่อนส่งกลับประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881