X

เจ๊นกถ้ำหลวงหลอกเงินเหยื่อเกือบร้อยรายละ 70,000 อ้างฝากทำงานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้

เชียงราย-เจ๊นกถ้ำหลวงหลอกว่า จ่าย 70,000 บ.ได้เข้าทำงานวนอุทยานถ้ำหลวงแน่ มีเหยื่อหลงเชื่อเกือบร้อย ควักเงินจ่าย

วันที่ 23 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเข้าแจ้งความจากกรณีถูกหลอกลวงจากเจ๊นก อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่วนอุทยานถ้ำหลวงแม่สาย สามารถฝากเข้ารับราชการในวนอุทยานถ้ำหลวงได้ มีค่าใช้จ่ายนำฝาก 70,000 บาท

ต่อมามีผู้เสียหายจำนวนมาก ออกมาแสดงตน ถูกเจ๊นกหลอกลวง สูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายเอ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 27 ปี ที่อยู่
ต. ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย และ น.ส.บี (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 26 ปี แฟนสาวเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับความเสียหายจากเจ๊นก ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง กับ เจ๊นกถ้ำหลวง และ นายสุพรรณ์ รักเมือ โดยผู้เสียหายอ้างว่า ทั้ง 2 ได้ติดต่อผ่านญาติของ นายเอ (ผู้เสียหาย)ว่าสามารถฝากเข้ารับราชการในวนอุทยานถ้ำหลวงได้ ต้องเสียเงินค่าฝากเข้า 70,000 บาท มีการพูดจาหว่านล้อมให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงหยิบยืมเงินญาติพี่น้องรวบรวมให้ส่งให้เจ๊นก เพื่อเข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่วนอุทยานถ้ำหลวงต่อมานายสุพรรณ์ ได้นัดมาพูดคุยร่วมกับ เจ๊นก ถ้ำหลวง ในวันที่ 9 ก.พ 63 ที่ผ่านมาที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีการพูดคุยกันภายในสนามบิน โดยทางเจ๊นกถ้ำหลวงสวมใส่ปิดคุมหน้าด้วยหน้ากากอนามัย ทำอำพรางใบหน้ามา ผู้เสียหายจึงหยิบมือถือแอบถ่ายไว้เป็นหลักฐาน

จนทำให้แฟนของตนไม่ไว้ใจ จึงหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาแอบถ่ายรูป เจ๊นกถ้ำหลวง ยังอ้างตัวเป็นเลขาหัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จากนั้นจึงมีการต้องลงจ่ายเงินนายสุพรรณ์ อ้างเป็นข้าราชการป่าไม้ เขียนเลขบัญชีธนาคารให้ผู้เสียหายโอนเงินมา มี 2 บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงราย หมายเลขบัญชี 595-0-44095-5 ชื่อบัญชี นายสุพรรณ์ รักเมือให้โอนเข้า 30,000บาท และ บัญชีที่ 2 ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สาย หมายเลขบัญชี 505-0-15378-6 บัญชีของ เจ๊นก ถ้ำหลวง ให้โอนเข้า 41,500 บาท ซึ่ง เจ๊นก ถ้ำหลวง โดยอ้างว่า 40,000บาท เอาให้นายค่าฝากเข้าทำงาน อีก 1,500 บาท เป็นค่าทำบัตรประจำตัวข้าราชการ ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงพากันไปที่ห้างในเชียงรายเพื่อโอนเงินให้เจ๊นกถ้ำหลวง และนายสุพรรณ์

จากนั้นเจ๊นกถ้ำหลวงดึงเข้ากลุ่มไลน์ ” พนักงานถ้ำหลวง ” ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของวนอุทยานถ้ำหลวง และ ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ อยู่ในกลุ่มไลน์ จำนวนมากเกือบ 100 คน มีการพิมพ์คุยรายละเอียดในกลุ่มไลน์ แจ้งโอนเงิน ค่าตรวจสุขภาพเพิ่มอีก 420 บาท ค่าส่งเอกสาร 200 บาท ผู้เสียหายก็โอนให้เจ๊นก ถ้ำหลวง มีผู้เสียหายในกลุ่มไลน์ที่ถูกเจ๊นกถ้ำหลวงว่าจะได้ทำงาน แต่รอมาเป็นปี ที่หลังโอนเงิน สังเกตเห็นเจ๊นก ถ้ำหลวงตอบบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา ผู้เสียหายเอะใจจึงโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน เจ้าหน้าที่ตอบไม่มีนโยบายแบบนี้ หากมีการประกาศรับบุคคลภายนอกเจ้ารับทำงาน จะประกาศผ่านเพจวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

และในวันเดียวกัน เวลา 14.45น. ที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย น.ส.ซี (นาม สมมุติ) อายุ 26 ปี เป็นผู้เสียหาย รายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ น.ส.ฤทัยวรรณ ปฏิเส หรือ นก ถ้ำหลวงฯ อ้างสามารถฝากเข้าทำงานที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ หลงเชื่อ โอนเงินให้เจ๊นกถ้ำหลวงไป 40,000 บาทคงเหลืออีก 30,000 จ่ายให้ภายหลัง โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สาย เพื่อฝากชื่อบัญชี เจ้นกนโดยผู้เสียหายทั้งหมดทำเหมือนเดียวกันต่อมาทางวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนมีหนังสือประกาศ ด้วยอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่า มีผู้แอบอ้างตัวเป็นหัวหน้าอุทยานฯ โดยมีการกระทำและพฤติการณ์ ประกอบการกระทำอันเป็นการหลอกลวงประชาชนทั่วไปว่า ในการรับบุคคลทั่วไปเข้าทำงานที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จะต้องแลกกับการจ่ายเงินให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน เป็นค่าตอบแทนในการรับเข้าทำงาน และมีประชาชนจำนวนหลายคนหลงเชื่อ รวมทั้งได้จ่ายเงินให้บุคคล ผู้แอบอ้างดังกล่าวแล้ว จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า การรับบุคคลทั่วไปเข้าทำงานในอุทยานแห่ชาติถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการ วิธีการ และระเบียบของทางราชการอย่างเคร่งครัด ซึ่งจากการที่มีผู้แอบอ้าง โดยแลกกับการจ่ายเงินให้แก่หัวหน้าอุทยานฯ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่แอบอ้างซึ่งได้แสดงตนเป็นหัวหน้า และการกระทำหลอกลวงประชาชนดังกล่าว ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงของหัวหน้าอุทยานฯ และทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของทางราชการ รวมทั้งเป็นการกระทำที่มีควาผิดตามประมวลกฏหมายทางแพ่งและทางอาญา หากประชาชนคนใดได้รับความเสียหายหรือพบการกระทำลักษณะดังกล่าว ขอได้โปรดแจ้งให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง -ขุนน้ำนางนอน ทราบ เบอร์โทรศัพท์ 081-5951095 (ทั้งนี้การแจ้งดังกล่าวจะถือว่าเป็นความลับไม่เปิดเผยชื่อผู้แจ้งแต่อย่างใด) เพื่อจะได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเด็ดขาดต่อไป ”

และยังมีข้อมูลเพิ่มเติม แก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงรายนี้ ยังมีพฤติกรรมหลอกทำบัตรหัวศูนย์ มีผู้ถูกหลอกอีกหลายรายที่รอเข้าแจ้งความ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881