X

ท่องเที่ยวโอท็อปอำเภอพานแหล่งกินเที่ยวชมวิถีชุมชน

เชียงราย-อำเภอพาน เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถี นำเสนอแหล่งกินแหล่งเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือน

28 ก.ย.61 10.00 น. นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพานเป็นประธานเปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวโอท็อป นวัตวิถี เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยกิจกรรมดังกล่าวได้นำเสนอบูธจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการมีชีวิต สื่อให้เห็นถึงอัตลักษณ์และวิถีชาวบ้าน เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์โอท็อปเข้ากับการท่องเที่ยววิถีชุมชน ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย
นางภัทราวดี ปัญญาบุญ กล่าวว่า ปกติอำเภอพาน ผู้คนมักจะผ่านไป ที่จริงแล้วเรายังมีสิ่งทีน่าสนใจมากมาย เช่น บ่อน้ำร้อนทรายขาว อยู่ริมถนนพหลโยธิน มีคุณสมบัติในการรักษาโรค มีสถานที่ได้รับการพัฒนาแล้วมีความสวยงามน่าแวะชม นอกจากนี้ยังมี น้ำตกปูแกง ถ้ำผายาวที่มีหินงอกหินย้อยมีความสวยงามในอุทยานแห่งชาติดอยหลวง บ้านโบราณที่วัดร้องหลอด ซึ่งมีการทอผ้าแบบโบราณ นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปท่องเที่ยวในหมู่บ้านที่มีภูมิประเทศและวิถีชีวิตที่สวยงาม หรือหมู่บ้านควาย ที่บ้านดงเจริญ ชมควายหลายร้อยตัว เดินผ่านสะพานไม้ไผ่ท่ามกลางภูมิประเทศที่เป็นชนบทสวยงาม หมู่บ้านตีมีดที่บ้านป่าสักใต้ ที่ผลิตมีดนานาชนิดออกจำหน่ายเป็นสินค้าโอท็อป เป็นต้น
เบื้องต้นนายอำเภอพานแจ้งว่า ได้มีกรุ๊ปทัวร์ติดต่อประสานงานเพื่อนำนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม โดยเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางท่องเที่ยวมาจากวัดร่องขุ่น แล้วเดินทางต่อมาที่อำเภอพานซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดร่องขุ่นมากนักประมาณ 20 กว่ากิโลเมตรก็จะมีแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนที่มีความเป็นชนบทมีอัตลักษณ์ของตนเอง และสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังมีความเป็นธรรมชาติ ผู้คนมีอัธยาศัยดีคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอย่างอบอุ่น

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881