X

รวมสื่อกว่า 200 ประเภท ร่วมมหกรรมอาหารชาวใต้เพื่อการท่องเที่ยวสู่นานาชาติ

เชียงราย- สมุยเปิดเกาะ จัดหนักเต็มพื้นที่ลานพรุเฉวง จังหวัดสุราษร์ธานี รวมความหลากหลาย 14 จังหวัดภาคใต้ มาจัดแสดง โดยเฉพาะอาหารใต้ทุกเมนู ที่แฝงไว้ซึ่งวิถีชีวิต และชุมชนชาวใต้ได้ เผยแพร่ไปถึงชาวไทยทั้งประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ได้รู้จักผ่านสื่อในทุกประเภท กว่า 200 สำนัก  งานนี้ ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด เชียงรายก็ไม่พลาด แพ็คเป๋า แบกเป๋ไปพร้อมคณะด้วย

 

โครงการส่งเสริมมหกรรมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ จำนวนมาก พยายามที่จะแทรกตัวผ่านแต่ละกลุ่มคน ให้ตัวเองได้สัมผัสกับรสชาติของอาหารใต้ ที่ส่งกลิ่นหอมเย้ายวนชวนให้น้ำลายสอ ทว่า ใต้กลิ่นหอมหวนนี้ ก็แฝงเอาไว้ ซึ่งความร้อนแรงจากเครื่องเทศ และพริกแกง สูตรเด็ด ลับเฉพาะของชาวใต้ทั้ง 14 จังหวัด ประเทศไทย ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ความหลากหลายทางอาหารทั้งจังหวัดภาคใต้ จะมารวมตัวกันในที่เดียวกันเช่นนี้

 

 

สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี งัดไม้เด็ดหวังให้ชาวต่างชาติทุกมุมโลก ได้รู้จักความโดดเด่นที่รอบพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ไว้ และยังสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ทุกจังหวัด แม้จะหลากหลายไปด้วยเชื้อชาติ / โดยเฉพาะอาหารใต้ ที่ยากจะบรรยายได้ถึงเครื่องเทศ และพริกแกงใต้ และแม้ใครจะเคยได้ยิน หรือฟังใครพูดมา ก็อย่าด่วนปักใจเชื่อ จนกว่าจะได้เยือนถึงถิ่น แล้วสัมผัสให้ถึงแก่นแท้ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมอันหลากหลายทุกด้านของภาคใต้ ประเทศไทย ด้วยตัวเอง

 

สัมผัสวิถีชีวิตแท้จริง ไปพร้อมกันกับลิ้มรสอาหารใต้

 

โครงการส่งเสริมมหกรรมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 1 ตุลาคม 2561 เป็นกิจกรรมที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี คาดหวังว่า จะสะท้อนความเป็นจังหวัดภาคใต้ ออกไปสู่ชาวไทยด้วยกันเองในทุกภูมิภาค รวมทั้งชาวต่างชาติในทุกมุมโลก จึงควงแขนสื่อมวลชนจากทุกประเภทรวม 210 ประเภทสื่อ ลงพื้นที่ลานพรุเฉวง บริเวณหน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในจำนวนนี้ ก็ทีมข่าวจาก 77 ข่าวเด็ก จังหวัดเชียงราย ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับคณะสื่อมวลชน ซึ่งอาจเรียกได้ว่า เป็นการรวมสื่อทุกประเภท ทุกช่องทางการเผยแพร่มาไว้ด้วยกันได้มากที่สุด

 

สื่อมวลชนทั่วไทย รวม 210 ประเภทสื่อ ในโครงการโครงการส่งเสริมมหกรรมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ ที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

นอกจากบันทึกภาพ เก็บเกี่ยวเรื่องราว ข้อมูลต่างๆ ตามหน้าที่นักข่าวแล้ว ก็ยังเป็นโอกาสให้นักข่าวหลายๆ ท่านได้ร่วมทำกิจกรรมที่หลากหลาย ภายในงานอีกด้วย และตลอดเวลาการจัดงาน ไปจนถึงวัดที่ 1 ตุลาคมนี้ ทุกๆ วันไม่ว่าจะเดินทางมาวันไหนก็จะได้สัมผัสกับร้านอาหารท้องถิ่น ที่หากินได้ยากของภาคใต้กว่า 70 ร้านค้า รวมถึงการออกบูธอาหารฮาลาลที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของชาวมุสลิม ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศและอาเซียน กว่า 40 ร้าน , ร่วมจัดทำสื่อวีดีทัศน์ประชาสัมพันธ์อาหารทีมีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี  และที่ไม่ควรพลาด คือการแข่งขัน “สุดยอดเชฟสร้างสรรค์ อาหารใต้สู่นานาชาติ” โดยใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ ของ 14 จังหวัดภาคใต้ อย่างแน่นอนชาวใต้ฝากบอกครับ

 

 

จัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายอวยชัย อินทร์นาค อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย และ นายฑิฆัมพร สุทธิอุดมรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ภายใต้บรรยากาศที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้ที่อุดมสมบูรณ์ เพียบพร้อมไปด้วยวัตถุดิบประกอบอาหารมากที่สุด แห่งหนึ่งที่แฝงไปด้วยวัฒนธรรม วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่นไว้ด้วยกัน เพื่อประชาสัมพันธ์อาหารเพื่อการท่องเที่ยวของสุราษฎร์ธานี และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในประเทศ และต่างประเทศ

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881