X

กลุ่มฅนกล้าคืนถิ่นขึ้นดอย มอบถุงยังชีพให้นักเรียนโรงเรียนบนพื้นที่สูง จ.เชียงราย

เชียงราย-สจ.อทิตาธร ร่วมกับกลุ่มฅนกล้าคืนถิ่น ขึ้นดอยมอบถุงยังชีพให้นักเรียนโรงเรียนบนพื้นที่สูง จ.เชียงราย เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 พ.ค. 63 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย พร้อมด้วยกลุ่มฅนกล้าคืนถิ่น ยกพลขึ้นดอยเชียงราย มอบถุงยังชีพให้เด็กนักเรียนโรงเรียนเพียงหลวง 16 สาขาบ้านขุนต้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย มีคณาจารย์ นักเรียน และผู้นำชุมชน รอต้อนรับจำนวนมาก

นางอทิตาธร หรือ สจ.นก เผยว่า กิจกรรมมอบถุงยังชีพให้เด็กนักเรียนยากจนบนดอยสูงในวันนี้ ตนได้รับการประสานงานจากกลุ่มฅนกล้าคืนถิ่น ที่นำโดย ดร.จารุวรี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หรือ ดร.ฟ้า หนึ่งในแกนนำของกลุ่ม โดยทางกลุ่มได้รับทราบปัญหาความขาดแคลนอาหารในช่วงภาวะวิกฤติโควิด-19 ของพี่น้องบ้านขุนต้า ม.11 ต.ตับเต่า อ.เทิง จึงมีแนวคิดจะมีส่วนร่วมในการแบ่งปันให้ผู้ขาดแคลน และได้ระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาจากกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพบริจาคผ่านมาทาง ดร.ฟ้า เมื่อได้ทุนทรัพย์ตามสมควรแล้วจึงให้ทีมงานประสานกับทาง ดร.เจมส์ คันนาทองคำ ซึ่งดำเนินการเกี่ยวกับสวนเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่ อ.เทิง และทาง ดร.เจมส์จึงได้ประสานมาที่ตนอีกที ตนเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีที่จะได้ร่วมแบ่งปัน จึงตกลงเข้าร่วมในการมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ โดยได้จัดข้าวสาร อาหารแห้ง เตรียมไปร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

โครงการ “คนกล้าคืนถิ่น” เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่ไปเรียนหรือทำงานต่างจังหวัด แต่ต้องการกลับมาพัฒนาท้องถิ่นบ้านเกิด โดยประกอบอาชีพเกี่ยวข้องกับการเกษตรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ทางกลุ่มจะมีการรวบรวมองค์ความรู้ด้านการเกษตร และให้คำแนะนำสมาชิกในการเข้าถึงองค์ความรู้ที่ตรงกับความต้องการ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2558 มีสมาชิกโครงการทั่วประเทศประมาณ 3 พันคน และในท้องที่ จ.เชียงรายมีสมาชิกรวม 129 คน

โรงเรียนเพียงหลวง 16 สาขาบ้านขุนต้า เป็นหนึ่งใน 6 สาขาย่อยของโรงเรียนหลัก สอนนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2-ป.6 ปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 90 คน ตั้งอยู่บนดอยสูงพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อในการเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้าน หากเดินทางมาจาก อ.เทิง ใช้ถนนสาย 1155 ผ่าน ทต.หงาว เมื่อเดินทางมาถึงบ้านทรายกาด จะมีทางแยกซ้ายมือใกล้กับวัดทรายกาด เลี้ยวขึ้นตามถนนซึ่งส่วนใหญ่เป็นถนนดินแดง มีถนนคอนกรีตเป็นบางช่วงๆ ระยะทางตั้งแต่ทางแยกไปถึงหมู่บ้านประมาณ 7 กม. ถือเป็นหนึ่งหมู่บ้านกลางหุบเขา บรรยากาศดี ที่อยู่ห่างไกลจากชุมชนภายนอก

การมอบถุงยังชีพในวันนี้ได้รับการต้อนรับจากคณะครูและนักเรียนโรงเรียนเพียงหลวง 16 สาขาบ้านขุนต้า นำโดยนายพิพัฒน์ อุทธิยา ผอ.โรงเรียนเพียงหลวง 16 สาขาบ้านขุนต้า นายสุรชัย เกียรติไพรยศ กำนัน ต.ตับเต่า นายนพดล เลิศภูไท ผญบ.ขุนต้า โดยได้นำนักเรียนและผู้ปกครองจำนวน 80 ครอบครัว มาร่วมรับมอบถุงยังชีพดังกล่าว ซึ่งถือเป็นกิจกรรมดีๆในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับกันถ้วนหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881