X

ศูนย์ติตามสถานการณ์ โควิด – 19 เชียงราย ปล่อยตัวผู้เข้ารับการกักตัวเอง รวม 34 ราย

เชียงราย-ศูนย์ติตามสถานการณ์ โควิด – 19 เชียงราย รายงานการปล่อยตัวผู้เดินทางจากต่างประเทศและจังหวัดภูเก็ตหลังเข้ารับการกักตัวเอง รวม 34 ราย

เช้าวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และนายแพทย์ ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ตลอดทั้งทีมแพทย์ พยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และจังหวัดภูเก็ต หรือกลุ่มเสี่ยง ที่เข้ารับการกักตัวเองเป็นเวลา 7 วัน จำนวน 34 ราย มีทั้งผู้ใหญ่ เด็ก กลับไปยังภูมิลำเนาแล้ว ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซค์ รีสอร์ท ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย

ตามที่ศูนย์ติดตามสถานการณ์ โควิด – 19 เชียงราย ได้รายงานว่า นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ได้มอบนโยบายให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมสถานที่เพื่อทำการกักตัวผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงรายที่เป็นกลุ่มเสี่ยง โดยเริ่มมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษถาคม 2563 ที่ผ่านมา และผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ที่ได้เริ่มกักตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งทางทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เข้าทำการตรวจวัดไข้คัดกรองตลอดระยะเวลาที่เข้าทำการกักตัว และเข้าสู่กระบวนการที่จุดกักตัว (Local Quarantine) ซึ่งเริ่มให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2563 ยอดรวมทั้งสิ้น 263 คน ยอดปัจจุบัน 155 คน กลับบ้านแล้ว 108 คน

ผลการตรวจหาเชื้อจำนวน 195 คน ผลเป็น Negative ทั้งหมด ซึ่งในวันนี้จึงได้ปล่อยตัวกลับภูมิลำเนา จำนวนทั้งสิ้น 34 ราย ซึ่งเป็นชาวเชียงรายที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต จำนวน 23 คน ซึ่งเข้าทำการกักตัวมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 และจากประเทศเมียนมา จำนวน 11 คน เข้าทำการกักตัวเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 ซึ่งหลังจากนี้ ผู้ที่เข้ารับการกักตัวครบ 7 วัน จะต้องทำการกักตัวเองที่บ้านต่ออีก 7 วัน ให้ครบตามมาตรการที่กำหนดไว้ จำนวน 14 วัน สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้ารับการกักตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเขียนข้อความจากใจ ความรู้สึก ของผู้ที่เข้ารับการกักตัวลงบนฝากล่องภาชนะใส่อาหารส่งถึงบุคคลากรทางการแพทย์ เจ้าของที่พัก รวมไปถึงหน่วยงานที่คอยดูแลตลอดระยะเวลาที่กักตัว ซึ่งเป็นข้อความที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะยังได้มอบหนังสือรับรองการกักตัวให้แก่ผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้อีกด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าได้เข้าสู่กระบวนการกักตัว คัดกรอง ตามที่ได้กำหนดไว้แล้ว และในโอกาสนี้ นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ยังได้มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้เพื่อสร้างแนวร่สมในการขับเคลื่อนมาตรการของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ กินร้อน ช้อนตัว ล้างมือ ห่างกัน2 เมตร และสวมหน้ากากอนามัยอีกด้วย

ข่าวโดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881