X

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นแจกข้าวไม่พอขอแจกเงินด้วย คนรอนับพัน!!!

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น วันนี้เเจกข้าวในช่วงเช้า ไม่สะใจ ช่วงเย็นขนเงินนำมาแจกผู้ประสบภัยโควิด-19 ที่รอนับพันหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ท่ามกลางแสงแดด

คลิป-แจกข้าว

คลิป-แจกเงิน

 

ช่วงเช้าวันที่ 5 พ.ค.2563 นายนิคม อภิรัตนาโกศล ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่นที่ 11 ปธ.กต.ตร.สภ.แม่สาย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่สายพร้อมด้วยทีมงานพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น นำรถข้าวสารเสบียงบุญแจกในเขตพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรญ์ ผกก.เกาะช้าง พร้อมด้วยผู้นำชุมชนรอให้การต้อนรับ

ในการนี้ได้นำข้าวสาร แจกที่ บ้านป่าแดง ม.5 บ้านร้อง ม.12 บ้านป้างห้า ม.1 บ้านสันหลวงใต้ ม.13 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในการแจกข้าวสารผู้ได้รับผลกระทบสถานการณ์ การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และยังประชาสัมพันธ์การป้องกัน การสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกบ้านเรือน หากไม่สวมใส่ถือผิดกฎหมาย มีผลบังคับใช้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 ที่ผ่านมา การให้ความรู้ข้อมูลกับชาวบ้าน ชาวบ้านที่ได้รับข้าวสารไข่ไก่ ต่างรู้สึกดีใจที่มีผู้ใจบุยเล็งเห็นการช่วยเหลือ ผู้ที่อยู่ห่างไกล ในการช่วยเหลือ

และในวันเดียวกันเวลา 17.00 น.นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ยังกับไปขนเงินนำแจกที่บริเวณ ที่หน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมานั่งรอ ในช่วงระหว่างการรอนัดหมายกำหนดการ ชาวบ้านที่เดินทางมารอ ได้นำรองเท้า หมวก ร่ม หรือสิ่งของติดตัวมาวางหมายจุดตำแหน่งที่รอ ห่างเป็นระยะโดยมีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบแถวเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค

ชาวบ้านที่มารอรับบริจาคเงินจากพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น นับพันท่ามกลางแสงแดด ที่ร้อนต่างให้ความร่วมมือ ทำการบริจาคเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางนายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น)ยังกล่าวถึงผู้ที่มารับบริจาคว่า ขอให้ทุกคนที่มารับบริจาคเงินในครั้งนี้ ขอให้นำเงินไปใช้จับจ่ายซื้อของในอำเภอแม่สาย แต่อย่านำไปใช้จ่ายในร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากต้องการให้เงินหมุนเวียนในอำเภอแม่สาย แต่หากนำไปใช้ในร้านสะดวกซื้อเงินจะออกผ่านแม่สาย โดยจะไม่หมุนเวียนในอำเภอแม่สาย ขอร้องทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881