X

ข้าวสารบุญของพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น​ ยังแจกต่อเนื่อง ร่วมฝ่าวิกฤตสู้ภัยโควิด-19

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ยังคงนำทีมลงพื้นที่ นำรถยนต์เสบียงบุญใส่ข้าวสารแจกเพิ่มอีก 2 หมู่บ้าน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

 

วันที่ 4 พ.ค.2563 นายนิคม อภิรัตนาโกศล ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่นที่ 11 ปธ.กต.ตร.สภ.แม่สาย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย พร้อมทีมงานพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ยังคงลงพื้นที่แจกข้าวสารบุญอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยประชาสัมพันธ์ ถึงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน การป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวบ้าน ที่มารอรับข้าวสารบุญสู้ภัยโควิด-19 ในครั้งนี้นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น)  กล่าว รู้สึกดีใจที่มีชาวบ้านที่ด้รับผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีงานไม่มีเงิน เดินทางออกมารับบุญข้าวสารในครั้งนี้ การทำบุญในครั้งนี้ และที่ผ่านมา ไม่ได้คิดหวังสิ่งตอบแทนใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่เห็นผู้ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้ออกไปทำงานต้องอยู่ตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หยุดอยู่กับบ้าน ให้ห่างจากสังคม เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายภาครัฐ ในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

โดยได้ความร่วมมือจากผู้นำชุมชนบ้านป่าเหมือดหมู่ 9  บ้านผาแตกหมู่ 10 ต.เวียง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และทุกชุมชน ที่มีการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง ในการมารับข้าวสารบุญสู้ภัยโควิด-19 ในครั้งนี้ โดยทางผู้นำชุมชนได้คัดสรรผู้ได้รับผลกระทบจริงๆ ออกมารับข้าวสารบุญสู้ภัยโควิด-19 และชาวบ้านที่มารอรับข้าวสารไข่ไก่ มีความซาบซึ้ง ที่ผู้ใจบุญเล็งเห็นผู้ประสบภัยภายในชุมชนอย่างแท้จริง และได้นำทานบุญมาแจกถึงชุมชน โดยได้มีการคัดสันคัดกรองก่อนเข้ารับบริจาคข้าวสารบุญ และยังกล่าวอีกว่า หากผู้ใจบุญที่มีความประสงค์ ต้องการแจกข้าวสารอาหารแห้ง สามารถติดต่อไปยังผู้นำชุมชน หรือ เทศบาล อบต อำเภอ ที่ท่านอยู่เพื่อเป็นการจัดระเบียบ คัดกรองตามความเหมาะสม เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19และในวันพรุ่งนี้ที่ เตรียมลงพื้นที่เขตเกาะช้าง และในช่วงบ่ายในวันเดียวกัน จะนำทีมลงพื้นที่ หน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย​ เตรียมแจกเงินให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสถานการณ์ การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และขอร้องให้ชาวบ้านที่จะมารอรับเงินบุญขอให้อยู่ในการควบคุมเจ้าหน้าที่คดกรอง และเงินบุญอยากให้ชาวบ้านที่ได้รับ ควรนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าภายในชุมชน หากนำไปซื้อร้านสะดวกซื้อ เงินจะไม่มีการเคลื่อนไหวภายในชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881