X

รับตัวไอ้เก้าพา”เปรี้ยวฆ่าหั่นศพหนี” ส่งข้ามแดนกลับมาลงโทษต่อไทย

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา นำนักโทษ 26 ส่งตัวมอบใไห่ไทย 1 ในนั้นพบว่ามีนายเก้า 1 ในผู้ต้องหาเคยพาเปรี้ยวฆ่าหั่นศพหนี หลบหนีอยู่ จ.ท่าขี้เหล็ก

วันที่ 30 เม.ย. 2563 เวลา 15.00 น. มีการส่งมอบตัวผู้ต้องหาที่พ้นโทษจำนวน 26 คน จากเรือนจำ เชียงตุง รัฐฉาน เมียนมาร์กลับสู่ประเทศไทย ผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดย ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นายประสงค์ หล้าอ่อน นอภ.แม่สาย  พ.ต.อ.ณัฐวุฒ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายร.ต.อ.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 (เชียงราย , พะเยา )  ตำรวจ สภ.แม่สาย สาธารณสุข นายด่านศุลกากรแม่สาย เข้าทำการรับตัวทั้งหมดที่ด่านพรมแดนดังกล่าว

ต่อมา นายอูมิ้น ไหน่ ผู้ว่าราชการ จ.ท่าขี้เหล็ก ได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการท่าขี้เหล็กและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควบคุมตัวบุคคนทั้งหมดเพื่อมาส่งยังด่านถาวรสะพานแห่งที่ 2 หลังจากทางการเมียนมาร์นำตัวมาส่งพบว่าผู้ที่ถูกส่งตัวมาดังกล่าวมีบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัวเพื่อมาดำเนินคดีตามหมายจับศาลคดีต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นคือนายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือเก้า อายุ 30 ปี ซึ่งหนีหมายจับศาล จ.ปทุมธานี ในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเมื่อปี 2559 และข้อหาเสพยาบ้าขณะขับขี่รถจากศาล จ.ศรีษะเกษ เมื่อปี 2560 อยู่ด้วย โดยนายธวัชชัยยังมีประวัติว่าเป็นผู้พา น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ “เปรี้ยว” อายุ 26 ปีที่ถูกดำเนินคดีข้อหาฆ่าหั่นศพที่ จ.ขอนแก่น แล้วหลบซ่อนตัวใน จ.ท่าขี้เหล็ก โดยหลังจาก น.ส.ปรียานุช กลับมามอบตัวและถูกดำเนินคดีในฝั่งไทยแล้วนายธวัชชัยก็ถูกตำรวจเมืองเชียงตุงของเมียนมาร์จับกุมเมื่อปลายเดือน ม.ค.2561 ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและขับรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายรวมทั้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาเสพยาเสพติด นอกจากนี้ยังมี นายอำนาจ จู้ห้อง อายุ 54 ปี ชาว จ.ตรัง ที่มีหมายจับจากศาล จ.ตรัง เมื่อปี 2561 ในข้อหากระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาถูกจับในประเทศเมียนรมาร์ช่วงต้นเดือน ก.ค.2562 พร้อมพวกรวม 6 คน เพราะไปกระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ จ.ท่าขี้เหล็ก

โดยทั้งหมดที่ถูกนำตัวมาในวันนี้ได้ถูกคัดแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ที่มีหมายจับและไม่มีหมายจับดังกล่าว และได้ทำการคัดกรองโรคโดยตรวจวัดอุณหภูมิและสุขภาพด้านอื่นๆ รวมทั้งสอบปากคำเบื้องต้น ก่อนจะแยกตัวนายธวัชชัยและพวกที่มีหมายจับทั้ง 4 คน ไปคุมขังที่ด่าน ตม.เชียงราย เพื่อประสานให้ตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนที่เหลือได้พาไปตรวจเอกซ์เรย์ปอดที่โรงบาลแม่สายหลังจากนั้นถึงจะส่งไปยังร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เมืองเชียงราย ส่วนผู้ต้องหาที่พ้นโทษที่เป็นผู้หญิง จะถูกนำส่งตรวจเอกซ์เรย์ปอดที่โรงบาลแม่สายเช่นเดียวกันและถึงนำไปกักตัวไว้ที่สถานที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้เพื่อรอเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป.

ข่าวโดย : บัณฑิตย์ พันธ์พลากร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881