X

ทหารให้เลือด ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 นำน้องทหารบริจาคโลหิตที่โรงพยาบาลแม่สาย

เชียงราย- ” ทหารให้เลือด ” ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 นำน้องทหารบริจาคโลหิตที่โรงพยาบาลแม่สาย ช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน อยู่ในภาวะเกล็ดเลือดต่ำ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 เดินทางเข้าบริจาคโลหิตให้กับนางน้อย แสนต๊ะ ผู้ป่วยโรคเกล็ดเลือดต่ำ และต้องการได้รับโลหิตประกอบการรักษาอย่างเร่งด่วน ที่ศูนย์รับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

สำหรับการนำกำลังพลทหารจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 เข้าร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตไปในการผ่าตัด หรือรักษาอาการต่างๆ แล้ว ยังบริจาคโลหิตเพื่อนำเก็บไว้ในคลังเลือดโรงพยาบาลแม่สาย และส่งต่อให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน.เนื่องจากในปัจจุบันสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้โรงพยาบาลหลายแห่ง เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนโลหิต ในทุกกลุ่มเลือด และต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กล่าวว่า ตามที่มีผู้ป่วยฉุกเฉินอยู่ในภาวะเกล็ดเลือดต่ำ และจำเป็นต้องการนำโลหิตไปปั่นทำเกล็ดเลือดเพื่อนำมารักษาอาการป่วยดังกล่าว หน่วยจึงนำกำลังพลและน้องๆ ทหาร มาร่วมใจกันบริจาคโลหิตเพื่อเตรียมเอาไว้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วย โดยทหารหลายนายที่ร่วมบริจาคเลือดในวันนี้ บอกว่า รู้สึกยินดีที่ได้บริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย แม้จะเป็นครั้งแรกแต่ก็ยินดีและพร้อมจะบริจาคเลือดต่อไป ภายใต้สโลแกน “ทหาร เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881