X

วัดพระครูบาบุญชุ่ม มอบถุงยังชีพ ช่วยพระ​ – ชาวบ้าน กว่าพันราย

เชียงราย-วัดพระครูบาบุญชุ่ม มอบถุงยังชีพ ช่วยพระ- ชาวบ้าน กว่าพันราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่สถานปฎิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว​ (วัดพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร ) บ้านเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ได้มีการมอบถุงยังชีพ ให้กับชาวบ้านในสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
โดยมีชาวบ้านทั้งชายหญิงจำนวนมากกว่าหนึ่งพันราย ใส่แมสก์ยืนเข้าแถวต่อกันเป็นแถวยาวเต็มลานวัด แต่ละคนยืนเว้นระยะห่างกันประมาณร่วม 2 เมตร โดยมีนายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน พระพระครูพิศาลธรรมาทร เจ้าคณะอำเภอเชียงแสน นายธวิท ติยะกว้าง ปลัดเทศบาลตำบลเวียง ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลเวียง และรองประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว นายวิศิษฐ์ ทวนชีพ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ว่าที่ร้อยตรี สมบูรณ์ สุภาอิน สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน นายประสิทธิ์ สุพันธ์ กำนันตำบลเวียง นายสุพรรณ นาระเรศ ผู้ใหญ่บ้านวังลาว ร่วมมอบถุงยังชีพ มีเจ้าหน้าที่ อสม..บ้านเวียงแก้ว ใช้เครื่องเทอร์โมสแกน ตรวจคัดกรองและให้ใช้เจลล้างมือก่อนยืนเข้าแถว เข้ารับถุงยังชีพแจกประมาณ 1,300 ครอบครัว

ขณะที่พระมหาทองสุข สุขธัมโม พระลูกศิษย์พระครูบาบุญชุ่ม ประจำอยู่ที่วัดดอยเวียงแก้ว กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส​ Covid -19 ส่งผลกระทบกับชีวิตของทุกคนทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส ผู้มีรายได้น้อย ผู้ตกทุกข์ได้ยากขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค และจากเจตนารมย์ของพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ทั้งภัยธรรมชาติ ภัยจากมนุษย์ และในวันนี้​ (29 เมษายน) เป็นวันที่ครบรอบ1 ปีที่พระครูบาบุญชุ่ม เข้าไปปฏิบัติธรรม บำเพ็ญเพียร ภาวนา ในถ้ำเมืองแก็ด รัฐฉาน สหภาพ เมียนมา ทางมูลนิธิดอยเวียงแก้ว โดย พลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ และกรรมการ มีมติ จะมอบถุงยังชีพให้กับวัดทั้ง 18 แห่ง มีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และแจกให้กับชาวบ้านจำนวน 1,300 ชุด เป็นข้าวสาร 5 กก. ไข่ไก่ 1 แผง น้ำดื่ม 1 แพ็ค ปลากระป๋อง น้ำมันพืช 1 ลิตร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เงินสดอีก 100 บาท ด้ายแดง ลูกประคำ หนังสือธรรม และรูปพระครูบาบุญชุ่ม ให้กับราษฎรบ้านเวียงแก้วทุกหลังคาเรือน ราษฎรจำนวน 12 หมู่บ้าน ตำบลศรีดอนมูล ราษฎรบ้านสบรวก บ้านวังลาว บ้านผาแตก บ้านสันหลวง และวัดในเขตตำบลศรีดอนมูล ตำบลเวียง อำเภอแม่สายอีก 17วัด

ด้านนายปกรณ์ นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า น่ายกย่องมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม เป็นพระนักปฏิบัติที่มีแต่ให้มาโดยตลอด และมีจิตที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา โดยให้ทางมูลนิธิดอยเวียงแก้ว ได้ออกมาช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้าน ที่ประสบภัยต่างๆ นำถุงยังชีพมาแจกให้ชาวบ้านในช่วงที่เกิดโรคโควิดระบาด ทำให้ชาวบ้านที่ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ได้รับการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาปากท้องได้ในระดับหนึ่ง นับเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่มาก และทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งกำลัง อสม.บ้านเวียงแก้ว ได้ออกมาช่วยเหลือคัดกรองผู้มารับของแจก ต้องสวมแมสก์ ยืนเข้าแถว ห่างกันกว่า 1 เมตร ล้างมือด้วยเจล ก่อนเข้ารับถุงยังชีพ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านแม่มะ และหน่วยกู้ชีพเวียงผาเงา มาอำนวยความสะดวกเป็นสิ่งที่ดี หากสังคมไทยมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันแบบนี้ คิดว่าเราคงจะผ่านพ้นวิกฤตโควิดไปได้อย่างแน่นอน

ขณะที่พลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว เปิดเผยว่า ในระยะยาวมูลนิธิ จัดทำแหล่งอาหารจากการเกษตร โดยปลูกพืชผักปลอดสารพิษในโรงเรียน หมู่บ้าน ชุมชน และสถานปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว ให้ครอบคลุม บ้าน วัด โรงเรียน ขณะนี้ได้เริ่มต้นที่โรงเรียนบ้านเวียงแก้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยความเมตาและห่วงใย พระครูบาบุญชุ่ม ได้เขียนจดหมายบรรยายธรรมและย้ำเตือน ไม่ให้ประมาท ให้ยึดมั่นในความดี มีเมตตาต่อกัน “ที่ใด คิดดี มีเมตตา ก็เห็น ครูบามาที่นั่น” พลเอกสุทัศน์กล่าวตอนท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881