X

หลายภาคส่วนมีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของสนับสนุนให้จังหวัดเชียงรายสู้ Covid-19

เชียงราย-สนับสนุนสิ่งของสู้ Covid-19 หลายภาคส่วนมีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของสนับสนุนให้จังหวัดเชียงรายสู้ Covid-19 ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในรอบ 26 วัน เน้นย้ำเฝ้าระวังผู้เดินทางจากเพื่อนบ้านเมียนมา-ลาว

เช้าวันนี้ (27 เม.ย.63) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมรับมอบสิ่งของบริจาคสนับสนุนหน่วยงาน บุคลากร ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

โดยกองทุนนายแพทย์ อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ นำน้ำดื่ม 25.2 ล้านมิลลิลิตร หรือ 42,000 ขวด เพื่อแทนคำขอบคุณและแทนกำลังใจ มอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 18 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดเชียงราย สู้ภัย Covid -19 นอกจากนี้ บริษัท สารสิน จำกัด ร่วมกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้มอบถุงยังชีพจำนวน 250 ชุด และ บริษัท แอทเฮาส์ แม่สาย จำกัด ได้มอบแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค อีกจำนวน 800 ลิตร เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนและหน่วยงาน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 อีกด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ของจังหวัดเชียงราย นั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในรอบ 26 วันที่ผ่านมา โดยมีผู้ป่วยรักษาหายและกลับบ้านแล้วจำนวน 9 ราย ขณะที่ยังคงมาตรการ Local Quarantine เฝ้าระวังผู้เดินทางเข้ามาจากประเทศเมียนมา และลาว อย่างเข้มงวด ส่วนมาตรการปลดล๊อค พรก.ฉุกเฉินฯนั้นได้เสนอผ่าน คณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดไปแล้ว รอผลมติที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ในวันนี้ และเข้าคณะรัฐมนตรี ในวันอังคาร ที่ 28 เมษายน ถ้าเป็นไปตามแผน จะทำให้ห้างสรรพสินค้ากลับมารีสตาร์ท อีกครั้ง ซึ่งได้เชิญผู้ประกอบการมาทำความเข้าใจและกำหนดมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างชัดเจนแล้ว

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881