X

พายุลูกเห็บถล่มเชียงแสน

เชียงราย-สภาพอากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเชลเซียล ทำให้พายุลมแรงและพายุลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกลงมา ทำให้ต้นไม้หักโค่นบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

วันที่ 23 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเชลเซียล กระทั่งเวลา18 นาฬิกาเศษ ได้เกิดฝนตกและพายุลมพัดแรงในหลายพื้นที่ โดยที่ตำบลบ้านแซว และ ตำบล แม่เงิน มีพายุลมแรงและพายุลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกลงมา ทำให้ต้นไม้หักโค่นบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายที่บ้านแซวกลาง หมู่ที่ 14 ต.บ้านแซว มีพายุโหมพัดกระหน่ำเป็นเวลา 30 นาทีจึงสงบ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำโขงหักโค่นทับรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนข้างบ้านราษฎร 2 คันเสียหาย ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในรถทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ชาวบ้านต้องมาช่วยกันตัดกิ่งไม้ออกจากรถ และบ้านเรือนราษฎรหลังคาได้รับความเสียหาย 2 หลัง

นางพนิดา ใจสบาย ได้เล่าว่าหลังจากเลิกจากงานจากที่ว่าการอำเภอเชียงแสน กลับถึงบ้าน ต.แม่เงิน ได้สักครู่ มีลมกรรโชกอย่างรุนแรง ตามมาด้วยพายุฝน และลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกลงมาทั่วบริเวณบ้าน ตนจึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายลูกเห็บที่ตกไว้ได้ ขณะเดียวกันนางชฏาทิพย์ บุญพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านปงของ เล่าว่าเกิดฝนตกและมีพายุลูกเห็บตกลงมาประมาณ 30​ นาที มีหลังคาบ้านของชาวบ้านถูกลมพายุพัดเสียหาย ต้นไม้หัก และไฟกิ่งตามถนนดับ

ด้านนายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่าพายุฝนได้ตกหนักในหลายตำบลของ อ.เชียงแสน ที่ตำบลเวียงมีฝนตก มีลูกเห็บขนาดเล็กเพียงเล็กน้อยโดยมีพายุลมแรงและลูกเห็บตกในพื้นที่ตำบลบ้านแซว กับตำบลแม่เงิน ขณะนี้ได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และท้องถิ่น ของแต่ละตำบลที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝน ออกสำรวจความเสียหาย ถ้าพบความเสียหายให้รายงานให้อำเภอทราบด่วน เพื่อจะได้ออกให้ความช่วยเหลือทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881